Công an tỉnh chỉ đạo các lực lượng trực chiến xuyên đêm sau trận chung kết Seagames 30

Cập nhật: 10-12-2019 | 14:28:23

(BDO) Vào lúc 19 giờ tối nay (10-12), Đội U22 Việt Nam có trận chung kết với U22 Indonesia tại Philippine để tranh chức vô dịch giải bóng đá nam Seagames 30. Đây là trận đấu rất quan trọng với cổ động viên Việt Nam sau hàng chục năm chờ đợi huy chương vàng. Vì thế, nếu đội U22 Việt Nam chiến thắng, có thể người dân sẽ đổ ra đường “đi bão” để ăn mừng.


ANTT trên tuyến Quốc lộ 13 luôn được các lực lượng túc trực làm nhiệm vụ sau mỗi trận đấu quan trọng của bóng đá Việt Nam

Sau mỗi trận đấu quyết định với bóng đá Việt Nam, người hâm mộ thường đổ ra đường ăn mừng chiến thắng và công tác bảo đảm an ninh vì thế sẽ là vấn đề được đặt nặng lên cơ quan chức năng.

Để đảm bảo an ninh trật tự (ANTT) trên địa bàn vào tối nay, Công an tỉnh đã chỉ đạo lực lượng cảnh sát giao thông (CSGT) kết hợp với các lực lượng công an xã, phường tổ chức chức trực chiến ở các trung tâm huyện, thị để bảo đảm tốt an ninh. Theo đó, Công an tỉnh đã huy động hàng ngàn cán bộ, chiến sĩ tham gia bảo đảm ANTT, chống các hành vi cổ vũ quá khích, gây rối trật tự sau trận chung kết Seagames 30 tại Philippine vào tối nay.

Lãnh đạo Công an tỉnh cho biết đã chỉ đạo các đơn vị tăng cường số lượng, bố trí túc trực các trục đường chính. Theo đó, Quốc lộ 13 và Mỹ Phước - Tân Vạn sẽ là các tuyến đường được bố trí nhiều lực lượng hơn, bởi hai trục đường chính này là điểm nối người hâm mộ từ các huyện, thị đổ về trung tâm TP.Thủ Dầu Một và Thành phố mới Bình Dương để tụ tập mừng chiến thắng. Ban giám đốc Công an tỉnh yêu cầu các đơn vị lực lượng phải thực hiện tốt mọi kế hoạch, phương án đã được xây dựng, bảo đảm an ninh ở từng địa phương. Trường hợp phát hiện người dân tụ tập đua xe, lạng lách trên đường phải kịp thời ngăn chặn, xử lý nghiêm.

Thượng tá Trương Minh Cảnh, Phó trưởng Phòng CSGT Công an tỉnh, cho biết đã triển khai kế hoạch huy động 100% cán bộ, chiến sĩ CSGT ra đường túc trực trước, trong và sau trận chung kết diễn ra vào tối nay. “Lực lượng được điều động tối đa nhằm điều tiết giao thông, tránh ùn tắc; đặc biệt là kịp thời phát hiện những trường hợp quá kích, chạy xe lạng lách, đua xe… để ngăn chặn. Các trường hợp vi phạm luật giao thông sẽ bị xử lý thật nghiêm”, thượng tá Cảnh nói.

Theo lãnh đạo Phòng CSGT Công an tỉnh, các lực lượng sẽ phải trực cho đến khi không còn người tụ tập, có thể phải trực xuyên đêm nếu U22 Việt Nam giành huy chương vàng.

Quang Tám

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên