Công an tỉnh đón tiếp, giao lưu với đoàn cảnh sát thành phố Daejeon (Hàn Quốc)

Cập nhật: 21-05-2019 | 07:25:08

Công an tỉnh vừa đón tiếp đoàn đại biểu Sở Cảnh sát thành phố Deajeon, (Hàn Quốc) do ông Hwang Un Ha, Giám đốc Cảnh sát thành phố Deajeon làm trưởng đoàn sang thăm và làm việc tại Bình Dương.

Trong chuyến viếng thăm lần này, được sự hướng dẫn của Công an tỉnh, đoàn Cảnh sát thành phố Daejeon đã đến thăm 2 doanh nghiệp Hàn Quốc là Công ty CP Sung Hyun Vina và Công ty TNHH Pung Kook Sài Gòn III đang hoạt động tại các khu công nghiệp trên địa bàn tỉnh. Tại đây, đoàn công tác Cảnh sát thành phố Daejeon được các công ty trao đổi về sự an toàn, ổn định, những chính sách thông thoáng, ưu đãi của Bình Dương dành cho các doanh nghiệp; đoàn đã tham quan quy mô sản xuất của các doanh nghiệp Hàn Quốc.

Được biết, Bình Dương hiện có 64 quốc gia và vùng lãnh thổ đang đầu tư có hoạt động kinh doanh trên địa bàn, trong đó Hàn Quốc đứng thứ 5 về số lượng doanh nghiệp đầu tư.

Đại tá Trịnh Ngọc Quyên, Giám đốc Công an tỉnh, đã thông tin tình hình an ninh trật tự trên địa bàn trong thời gian qua; hai bên có sự trao đổi học tập kinh nghiệm lẫn nhau trong công tác phòng, chống tội phạm trong tình hình mới và vấn đề an toàn giao thông đường bộ. Ông Hwang Un Ha, Giám đốc Cảnh sát thành phố Deajeon, cũng thông tin tình hình về chính sách bảo hộ về nhân quyền người Việt đang sinh sống và làm việc tại Hàn Quốc. Kết thúc buổi làm việc, hai bên đã ký kết bản ghi nhớ giao lưu giữa Công an tỉnh Bình Dương và Cảnh sát thành phố Deajeon (Hàn Quốc).

Thay mặt Đảng ủy, Ban Giám đốc, đại tá Trịnh Ngọc Nguyên, Giám đốc Công an tỉnh, cho biết sẽ thực hiện những nội dung trong bản ghi nhớ mà hai bên đã ký kết bảo đảm an ninh, an toàn cho doanh nghiệp và công dân Hàn Quốc trên địa bàn tỉnh theo đúng quy định của luật pháp Việt Nam; tích cực hợp tác với Cảnh sát thành phố Deajeon trong lĩnh vực đấu tranh tội phạm xuyên quốc gia, tội phạm khủng bố quốc tế.

Ông Hwang Un Ha bày tỏ phấn khởi trước những thành tựu về kinh tế - xã hội mà Bình Dương đã đạt được. Cảm ơn sự đón tiếp chu đáo và thân tình của lãnh đạo tỉnh và Công an tỉnh đối với đoàn. Hy vọng trong thời gian tới, mối quan hệ hữu nghị giữa Việt Nam và Hàn Quốc, Công an Bình Dương - Cảnh sát Daejeon ngày càng thắt chặt hơn.

NGUYỄN PHỤNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên