Công an tỉnh: Hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ bảo đảm an ninh trật tự

Cập nhật: 15-01-2020 | 09:21:07

Trong năm 2019, cùng toàn Đảng, toàn quân và nhân dân trong tỉnh, lực lượng Công an tỉnh đã nỗ lực trên các mặt công tác, quyết tâm hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Ngày 10-1, Công an Bình Dương đã tổ chức hội nghị tổng kết các mặt công tác năm 2019 và triển khai công tác năm 2020.


Ông Trần Thanh Liêm, Chủ tịch UBND tỉnh tặng lẵng hoa chúc mừng Công an tỉnh tại hội nghị tổng kết

Chủ động nắm tình hình

Trong năm 2019, công an các đơn vị, địa phương đã chủ động nắm chắc tình hình, phòng ngừa, ngăn chặn từ xa âm mưu, hoạt động lợi dụng các sự kiện chính trị nhạy cảm để kích động người dân biểu tình, gây rối an ninh trật tự (ANTT); triển khai lực lượng bảo vệ tuyệt đối an toàn các mục tiêu, công trình trọng điểm về an ninh quốc gia, các sự kiện quan trọng; bảo vệ an toàn các đoàn lãnh đạo của Đảng, Nhà nước, khách quốc tế đến thăm và làm việc tại Bình Dương, như Diễn đàn Hợp tác kinh tế châu Á (Horasis) vừa diễn ra thành công vào cuối năm 2019.

Trong năm tình hình trật tự an toàn xã hội còn diễn biến phức tạp, trước yêu cầu nhiệm vụ đặt ra, Đảng ủy, Ban giám đốc Công an tỉnh đã tham mưu cho Tỉnh ủy, UBND tỉnh đề ra các chủ trương, giải pháp, bảo đảm an ninh, an toàn phòng chống hiệu quả với các loại tội phạm, nâng cao quản lý nhà nước về ANTT, qua đó đã kéo giảm tội phạm về trật tự xã hội.

Phát biểu tại hội nghị, ông Trần Thanh Liêm, Chủ tịch UBND tỉnh, biểu dương những thành tích mà lực lượng Công an tỉnh đã đạt được. “Lực lượng Công an Bình Dương đã chủ động triển khai các biện pháp nghiệp vụ trong công tác an ninh, chủ động phòng chống tội phạm. Tham mưu kịp thời cho UBND tỉnh huy động cả hệ thống chính trị vào công tác bảo đảm ANTT, bảo vệ an toàn các sự kiện kinh tế, văn hóa, chính trị lớn của tỉnh, kiềm chế được tội phạm, đã điều tra làm rõ được nhiều vụ án lớn. Phối hợp giải quyết kịp thời các vụ đình công, khiếu kiện, không để hình thành các điểm nóng, nỗ lực kéo giảm tai nạn giao thông trên cả ba tiêu chí”, ông Trần Thanh Liêm nói.

Theo đại tá Trịnh Ngọc Quyên, Giám đốc Công an tỉnh, Đảng ủy - Ban Giám đốc Công an tỉnh sẽ tiếp tục chỉ đạo công an các đơn vị, địa phương chủ động nắm chắc, nắm sát tình hình để phát hiện, đấu tranh làm thất bại âm mưu, hoạt động chống phá của các thế lực thù địch. Tiếp tục nâng cao hiệu quả, chất lượng các mặt công tác. Tiếp tục làm tốt công tác xây dựng Đảng, xây dựng lực lượng thực sự trong sạch, vững mạnh, đoàn kết, gắn bó với nhân dân, vì nhân dân phục vụ.

Nhiều kết quả nổi bật

Năm 2019, lực lượng Cảnh sát điều tra toàn tỉnh đã triệt phá 39 băng, nhóm tội phạm, bắt giữ, xử lý 198 đối tượng, trong đó có 76 đối tượng hoạt động “tín dụng đen”. Đã điều tra, làm rõ gần 600 vụ, bắt xử lý 781 đối tượng, đạt tỷ lệ trên 91% vụ việc. Phát hiện, triệt xóa gần 400 vụ cờ bạc, nhiều điểm hoạt động mại dâm trá hình; tấn công mạnh vào các băng nhóm tội phạm về ma túy; tổ chức kiểm tra, xử lý nghiêm các quán bar, vũ trường; phát hiện, xử lý trên 600 vụ, xử lý gần 1.000 đối tượng về ma túy, tăng gần 10% so với năm 2018. “Địa bàn tỉnh Bình Dương đã phát hiện rất nhiều vụ án lớn về ma túy, thu hàng kg ma túy các loại và đặc biệt thu giữ nhiều vũ khí như súng, lựu đạn… Các đối tượng tự trang bị để chống trả lại lực lượng phòng chống ma túy”, thượng tá Đỗ Ngọc Ẩn, Trưởng phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy cho biết.

Trong khi đó trung tá Trần Minh Tâm, Phó trưởng Công an TP.Thủ Dầu Một, cho biết nhằm chủ động tấn công tội phạm ma túy, đặc biệt là ở các dịch vụ nhạy cảm, lực lượng Công an thành phố đã tham mưu cho UBND thành phố triển khai các biện pháp kiểm tra, phòng ngừa, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm nhất là các quán bar, vũ trường, karaoke trá hình trên địa bàn và xử lý rất nhiều đối tượng sử dụng trái phép chất ma túy.

Trong nỗ lực bảo đảm trật tự an toàn giao thông, lực lượng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh đã tổ chức tuần tra, phát hiện, xử lý gần 94.000 trường hợp vi phạm pháp luật về trật tự, an toàn giao thông và trật tự đô thị, xử phạt với tổng số tiền hơn 76 tỷ đồng. Năm 2019, tình hình tai nạn giao thông trên địa bàn tỉnh có chuyển biến tích cực và được kéo giảm trên cả 3 tiêu chí so với năm 2018.

Công an các đơn vị, địa phương cũng đã tổ chức nhiều hoạt động tuyên truyền ý nghĩa, thiết thực trên báo chí, mạng xã hội, phát hành tờ rơi, họp dân tuyên truyền cảnh báo âm mưu thủ đoạn của tội phạm; tiếp nhận, xử lý nghiêm túc, kịp thời hơn 4.000 tố giác, tin báo tội phạm đạt 91,3%; tổ chức tuần tra vũ trang trên các tuyến, địa bàn trọng điểm.

Tính đến nay, Bình Dương đã xây dựng 515 Đội Công nhân xung kích tự quản về ANTT ở các doanh nghiệp với 12.150 thành viên; tiếp tục duy trì, củng cố, kiện toàn 91 câu lạc bộ phòng, chống tội phạm với gần 2.700 thành viên ở các xã, phường, thị trấn. Câu lạc bộ chủ nhà trọ, Xứ đạo Bình yên...

Tổng kết phong trào thi đua năm 2019, Công an tỉnh đã có 8 đơn vị, địa phương được Thủ tướng Chính phủ, Bộ Công an, UBND tỉnh tặng cờ vì có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua vì an ninh Tổ quốc, trên 2.500 cán bộ chiến sĩ đạt danh hiệu Chiến sĩ tiên tiến, Chiến sĩ thi đua cơ sở cùng nhiều danh hiệu khác.

NGỌC HÀ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên