Công an tỉnh: Khẩn trương điều tra hàng loạt vụ đập kính xe ô tô trộm tài sản

Cập nhật: 25-09-2020 | 09:48:00

Công an tỉnh vừa phát thư ngỏ gửi đến người dân yêu cầu nâng cao tinh thần cảnh giác và tố giác tội phạm đập kính xe ô tô trộm tài sản xảy ra liên tiếp trong thời gian qua.

Hiện trường một vụ đập kính xe ô tô trộm tài sản trên địa bàn TP.Thủ Dầu Một

Theo Công an tỉnh, từ năm 2016 đến nay, trên địa bàn TP.Dĩ An, TP.Thủ Dầu Một và TP.Thuận An liên tiếp xảy ra trên 30 vụ trộm đập kính ô tô trộm cắp tài sản. Tổng giá trị thiệt hại trên 5 tỷ đồng. Thủ đoạn của các đối tượng là lợi dụng sơ hở của chủ xe rồi dùng vật cứng đập bể kính để trộm tài sản bên trong. Theo đánh giá của cơ quan chức năng, thời gian gần đây loại tội phạm này hoạt động liều lĩnh, tinh vi hơn. Các đối tượng có sự phân công vai trò của từng thành viên; chúng bố trí người bám theo xe ô tô của các nạn nhân, tổ chức từ khi họ rút tiền tại các ngân hàng, sau đó chờ cơ hội ra tay.

Công an tỉnh khuyến cáo người dân cần nâng cao cảnh giác trước loại tội phạm này. Cần có biện pháp giữ gìn, quản lý tài sản thích hợp; tuyệt đối không để tài sản có giá trị trong ô tô nếu như không có người quản lý. Nếu phát hiện đối tượng khả nghi hoặc biết gì về thông tin các vụ việc cần báo ngay cho cơ quan công an để phối hợp xử lý.

L.T.PHƯƠNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên