Công an tỉnh: Khen thưởng đột xuất 3 cá nhân có thành tích bắt tội phạm

Cập nhật: 27-05-2020 | 10:51:12

(BDO) Sáng 27-5, Công an tỉnh tổ chức trao giấy khen đột xuất cho 3 cá nhân có thành tích truy bắt tội phạm, góp phần đảm an ninh trật tự. Hai cá nhân được khen là thành viên Tổ Bảo vệ dân phố phường Uyên Hưng, thị xã Tân Uyên gồm anh Trần Công Sơn và anh Ngô Tấn Đạt. Cá nhân còn lại được khen thưởng là anh Lê Văn Phước, là quần chúng nhân dân tham gia truy bắt cướp.


Đại diện Công an tỉnh khen thưởng 3 cá nhân có thành tích truy bắt tội phạm tại phường Uyên Hưng

Trước đó, ngày 24-4-2020, bà Trần Thị Ngọc Châm (SN 1987, quê Sóc Trăng) đang ngồi tại bàn thu ngân của quán ăn gia đình ở phường Uyên Hưng, thị xã Tân Uyên thì Nguyễn Trường Vũ (SN 1983, quê Hậu Giang) đến cho biết không đủ tiền trả việc ăn uống tại quán nên yêu cầu xin thế chấp chiếc đồng hồ đeo tay, trưa ngày hôm sau sẽ quay lại thanh toán. 

Lúc này còn có anh Lê Văn Phước (SN 1978, là nhân viên của quán) và cháu K.N. (SN 2017, con gái bà Châm). Sau khi bà Châm đồng ý cho thiếu tiền thì Vũ bỏ đi và giật chiếc dây chuyền trên cổ cháu K.N. 

Nghe truy hô, Tổ Bảo vệ dân phố ở gần đó đã phối hợp đuổi theo và bắt được Vũ.

Tại cơ quan công an, Vũ đã thừa nhận toàn bộ hành vi cướp giật tài sản của mình.

* Sáng cùng ngày, Công an tỉnh đã tổ chức tặng giấy khen đột xuất cho 4 “hiệp sĩ” trong Tổ Xung kích phòng, chống tội phạm (XKPCTP) thị trấn Lai Uyên, huyện Bàu Bàng vì có thành tích trong công tác phối hợp truy bắt tội phạm.


Đại diện Công an tỉnh tặng giấy khen đột xuất của Giám đốc Công an tỉnh cho các “hiệp sĩ” thị trấn Lai Uyên

 Đầu năm 2020, Công an thị trấn Lai Uyên nhận được nhiều thông tin trình báo của nhân dân về việc trên quốc lộ 13, đoạn qua ấp Đồng Sổ xảy ra một số vụ cướp giật tài sản của người đi đường. Cùng với việc triển khai các biện pháp nghiệp vụ, Công an thị trấn Lai Uyên còn chỉ đạo Tổ XKPCTP phối hợp nắm tình hình và tuần tra vũ trang nhằm kịp thời truy bắt đối tượng gây án, ổn định tình hình an ninh trật tự tại địa phương. Khoảng 19 giờ ngày 31-3, các “hiệp sĩ” Nguyễn Tấn Đức, Lê Ngọc Thành, Phan Văn Thái và Lê Văn Thuận phát hiện một nam thanh niên điều khiển xe máy hiệu Nouvo màu đỏ giống với miêu tả của bị hại nên lập tức báo cáo cho Ban chỉ huy Công an thị trấn Lai Uyên. Nhận được tin báo, Công an thị trấn phối hợp với các “hiệp sĩ”, tổ tuần tra Đội Cảnh sát hình sự Công an huyện Bàu Bàng mời đối tượng về trụ sở để kiểm tra hành chính. Qua đấu tranh, đối tượng khai tên Lý Thanh Phúc (SN 1990, quê tỉnh Sóc Trăng) đã thừa nhận gây ra hai vụ cướp giật tài sản trên địa bàn thị trấn Lai Uyên.

Phát biểu tại buổi khen thưởng, thượng tá Đỗ Bùi Chu, Phó trưởng Phòng Xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc Công an tỉnh đánh giá cao tinh thần phòng, chống tội phạm, không ngại khó khăn, hiểm nguy của các “hiệp sĩ” trong Tổ XKPCTP thị trấn Lai Uyên. Đồng thời đề nghị chính quyền địa phương tiếp tục tạo điều kiện cho Tổ XKPCTP thị trấn phát huy hiệu quả trong công tác phối hợp giữ gìn an ninh trật tự tại địa phương.

TÂM TRANG - NGUYỄN HẬU

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên