Công an tỉnh: Quản lý lưu trú trực tuyến

Cập nhật: 17-07-2019 | 09:31:00

Công an tỉnh vừa phối hợp với VNPT Bình Dương triển khai ký kết, bàn giao và tập huấn phần mềm Quản lý lưu trú (QLLT) trực tuyến mang tên VNPT-ORM với nhiều tiện ích trong công tác QLLT…


Công an tỉnh và Trung tâm Kinh doanh VNPT Bình Dương ký kết hợp tác triển khai phần mềm VNPT-ORM

Ứng dụng công nghệ thông tin công tác QLLT

Theo thống kê, Bình Dương hiện có số lượng kinh doanh ngành nghề cho thuê lưu trú là 888 doanh nghiệp, lượng khách lưu trú khoảng 228.000 lượt/tháng. Với lượng khách lưu trú khá đông dẫn đến áp lực chủ cơ sở trong tác quản lý, khai báo trực tiếp với cơ quan chức năng. Do đó, vấn đề áp dụng công nghệ thông tin để thực hiện quản lý là xu hướng tất yếu để bảo đảm chất lượng tốt nhất phục vụ yêu cầu chính đáng của người dân, giải quyết các thủ tục hành chính cũng như đáp ứng yêu cầu nghiệp vụ của ngành công an trong tình hình hiện nay.

Cách đây không lâu, Công an Bình Dương đã triệt phá nhanh vụ án 4 đối tượng giết hai người rồi cho vào thùng phi và đổ bê tông gây xôn xao dư luận. Một chi tiết trong vụ án là thông qua việc thu thập đầy đủ thông tin của khách đến lưu trú và tinh thần cảnh giác của cơ sở kinh doanh khi cơ quan công an thông báo truy tìm đối tượng. Từ chỗ đối chiếu đặc điểm, thông tin khách lưu trú tại khách sạn, nhân viên khách sạn đã báo cáo kịp thời cho lực lượng công an bắt giữ đối tượng, đồng thời điều tra, khám phá nhanh vụ án.

Đại tá Nguyễn Văn Châu, Trưởng phòng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội Công an tỉnh, cho biết: “Quản lý hoạt động kinh doanh ngành nghề đầu tư, kinh doanh có điều kiện về an ninh trật tự (ANTT) là hoạt động mang tính chất nghiệp vụ của lực lượng Công an nhân dân. Kinh doanh cho thuê lưu trú là lĩnh vực trực tiếp liên quan đến hoạt động của tội phạm lợi dụng để thực hiện hành vi vi phạm pháp luật gây mất ổn định tình hình ANTT địa phương, như: Tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy, mua bán dâm, đánh bạc và tụ tập để thực hiện hành vi vi phạm pháp luật khác. Trước thực tế đó, Công an tỉnh đã phối hợp với VNPT Bình Dương báo cáo với Ban Giám đốc Công an tỉnh triển khai thí điểm hệ thống khai báo lưu trú trực tuyến trên địa bàn tỉnh. Mục đích là nhằm cải cách thủ tục hành chính, tạo điều kiện tối đa trong việc chấp hành quy định về quản lý ngành nghề đầu tư, kinh doanh có điều kiện về ANTT theo quy định mà không làm ảnh hưởng hoạt động kinh doanh của người dân; đồng thời hỗ trợ tốt hơn trong công tác quản lý của lực lượng công an trong tình hình mới”.

Phần mềm QLLT với nhiều tiện ích

Dịch vụ QLLT trực tuyến VNPT-ORM còn là công cụ hỗ trợ các ngành công an, thuế, du lịch… để dễ dàng quản lý, cập nhật tự động tình hình khách lưu trú trên địa bàn, đăng ký trực tuyến thông tin khách lưu trú đến cơ quan quản lý một cách nhanh chóng, chính xác... Với phần mềm VNPT-ORM, các đơn vị QLLT có thể quản lý đối tượng; quản lý thông tin du lịch; báo cáo, thống kê; quản lý thông tin lưu trú/tạm trú; quản lý thông tin thuế. Hiện tại, phần mềm QLLT trực tuyến được cung cấp tại 3 địa bàn gồm TP.Thủ Dầu Một, TX.Thuận An và TX.Dĩ An.

Ông Nguyễn Huỳnh An Phú, Phó Giám đốc VNPT Bình Dương, cho biết việc đưa vào sử dụng phần mềm QLLT trực tuyến giúp lực lượng công an và các cơ sở lưu trú có thể nhanh chóng cập nhật được thông tin cư trú của khách hàng, qua đó góp phần quản lý chặt chẽ hoạt động lưu trú, tạm trú và đẩy mạnh cải cách hành chính trong công tác QLLT trên địa bàn tỉnh. Khi triển khai và đưa vào sử dụng, phần mềm này sẽ giúp lực lượng công an và các cơ sở lưu trú quản lý thông tin lưu trú một cách dễ dàng, thuận tiện và khoa học hơn. Trên cơ sở ký kết hợp tác giữa hai bên, VNPT Bình Dương và Trung tâm Kinh doanh VNPT Bình Dương đã thực hiện trang bị 35 bộ máy vi tính và lắp đặt đường truyền mạng internet cho công an một số đơn vị, địa phương.

 TÂM TRANG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên