Công an tỉnh: Tổ chức ký kết các quy chế phối hợp liên ngành

Cập nhật: 03-12-2019 | 08:33:42

 Công an tỉnh phối hợp Viện Kiểm sát nhân dân, Tòa án nhân dân, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Cục Hải quan và Đoàn Luật sư tỉnh Bình Dương vừa tổ chức ký kết 4 quy chế phối hợp liên ngành về giải quyết tố giác, tin báo tội phạm, phối hợp trong công tác điều tra, truy tố, xét xử vụ án hình sự, hành chính.

 Quang cảnh buổi ký kết quy chế phối hợp

Các quy chế phối hợp được xây dựng với sự nhất trí cao của các cơ quan, ngành. Theo đó, Công an tỉnh sẽ phối hợp chặt chẽ với các cơ quan trong giải quyết tố giác, tin báo tội phạm, phối hợp trong công tác điều tra, truy tố, xét xử vụ án hình sự, hành chính nhằm tạo sự thống nhất nhận thức, giải quyết kịp thời và đúng pháp luật, tháo gỡ kịp thời những khó khăn, vướng mắc nảy sinh trong việc áp dụng pháp luật hình sự và tố tụng hình sự; đồng thời xây dựng mối quan hệ phối hợp giữa các ngành trên cơ sở pháp luật ngày càng tốt hơn. Từ đó giúp mỗi cơ quan thực hiện nhiệm vụ, quyền hạn bảo đảm hiệu quả, nhanh chóng, kịp thời, góp phần tích cực trong đấu tranh, phòng chống tội phạm, giữ vững an ninh chính trị và trật tự, an toàn xã hội trên đia bàn tỉnh, góp phần nâng cao niềm tin của nhân dân đối với các cơ quan tư pháp tại địa phương.

THÀNH QUANG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên