Công an tỉnh tổ chức tổng kết phong trào thi đua năm 2014: Nhiều tập thể, cá nhân được khen thưởng

Cập nhật: 22-01-2015 | 10:26:30

Ngày 20-1, Công an (CA) tỉnh đã tổ chức tổng kết phong trào thi đua “Vì an ninh Tổ quốc” năm 2014 và phát động phong trào thi đua năm 2015. Với thành tích xuất sắc trong công tác năm qua, nhiều tập thể, cá nhân thuộc CA Bình Dương được Bộ trưởng Bộ CA và Chủ tịch UBND tỉnh tặng bằng khen.

Thiếu tướng Võ Thành Đức (đứng giữa), Giám đốc CA tỉnh trao cờ của Bộ CA cho các đơn vị, địa phương có thành tích xuất sắc. Ảnh: K.CHUNG

Thời gian qua, CA các đơn vị, địa phương đã xây dựng kế hoạch thực hiện phong trào thi đua “Vì an ninh Tổ quốc” gắn với cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, phong trào “Công an nhân dân học tập, thực hiện 6 điều Bác Hồ dạy” và Chỉ thị số 03 CT/BCA-X11 của Bộ CA ngày 18- 4-2014 về “Tiếp tục siết chặt kỷ luật, kỷ cương, điều lệnh; xây dựng nếp sống văn hóa vì nhân dân phục vụ”.

Theo đánh giá, điểm nổi bật của phong trào thi đua “Vì an ninh Tổ quốc” năm 2014 là hình thức phong phú, đa dạng; nội dung sát với mục tiêu hành động của từng đơn vị, địa phương. Công tác phát hiện, bồi dưỡng, tuyên truyền nhân rộng điển hình tiên tiến đã được CA các đơn vị, địa phương quan tâm. Nhiều hoạt động giao lưu điển hình tiên tiến được tổ chức thường xuyên, tạo được khí thế thi đua sôi nổi, hào hứng, động viên cán bộ, chiến sĩ hăng say phấn đấu thi đua lập công, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm có nhiều chuyển biến, đạt kết quả tích cực, trật tự an toàn xã hội được bảo đảm. Các mục tiêu, nhiệm vụ phòng, chống tội phạm đề ra từ đầu năm cơ bản đạt, có một số chỉ tiêu vượt so với yêu cầu. CA các đơn vị, địa phương đã mở nhiều đợt ra quân tấn công, trấn áp các loại tội phạm, qua đó đã kiềm chế được sự gia tăng các loại tội phạm. Tỷ lệ điều tra, khám phá tội phạm đạt cao hơn năm 2013 (vượt chỉ tiêu 2,21%). Công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông được tăng cường, không để xảy ra hiện tượng ùn tắc giao thông ở các khu, cụm công nghiệp vào giờ tan ca. Tai nạn giao thông giảm cả 3 tiêu chí so với năm 2013.

Với thành tích đạt được trong năm 2014, lực lượng CA tỉnh được Đảng, Nhà nước, Bộ CA, UBND tỉnh khen thưởng như sau: 6 cá nhân được tặng “Huân chương Độc lập”; 2 tập thể, 2 cá nhân được tặng “Huân chương Chiến công”; 2 cá nhân được tặng “Huân chương Bảo vệ Tổ quốc”; 6 cá nhân được tặng danh hiệu “Chiến sĩ thi đua toàn lực lượng CAND”; 6 tập thể, 7 cá nhân được tặng bằng khen của Thủ tướng Chính phủ. Ngoài ra còn có 70 tập thể, 144 cá nhân được Bộ trưởng Bộ CA, Chủ tịch UBND tỉnh tặng bằng khen. Đặc biệt, CA tỉnh đã hoàn thành hồ sơ và được Chủ tịch nước phong tặng, truy tặng danh hiệu Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân cho 2 tập thể, 2 cá nhân có thành tích xuất sắc trong 2 cuộc kháng chiến chống Pháp và chống Mỹ cứu nước.

Tại hội nghị tổng kết công tác CA năm 2014 và triển khai công tác năm 2015, thừa ủy quyền của Bộ trưởng Bộ CA, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương, Giám đốc CA tỉnh đã trao cờ đơn vị dẫn đầu phong trào thi đua “Vì ANTQ” cho 8 đơn vị; 6 chiến sĩ thi đua toàn ngành. Dịp này, Giám đốc CA tỉnh cũng trao danh hiệu quyết thắng cho 92 đơn vị, cơ sở; 137 đơn vị, cơ sở tiên tiến; 197 chiến sĩ thi đua cơ sở, 1.716 chiến sĩ tiên tiến…

KHẮC CHUNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên