Công an tỉnh: Tuyên truyền phòng ngừa tội phạm phát sinh từ nguyên nhân xã hội

Cập nhật: 22-01-2021 | 07:46:16

Trong 2 ngày 20 và 21-1, Phòng Xây dựng phong trào bảo vệ an ninh Tổ quốc (PV05) Công an tỉnh đã phối hợp Công an TX.Tân Uyên và Công an TX.Bến Cát thực hiện các hoạt động tuyên truyền phòng ngừa tội phạm phát sinh từ nguyên nhân xã hội cho người dân.

 

Phát tờ rơi tuyên truyền pháp luật cho người dân

 Theo đó, sáng 21-1, trung tá Nguyễn Thái Sơn, Phó trưởng Phòng PV05 đã trực tiếp thông báo tình hình an ninh trật tự, các phương thức và thủ đoạn của một số tội phạm hoạt động những tháng cận Tết Nguyên đán đến người dân xã An Tây, TX.Bến Cát.

Nội dung trọng tâm được công an tập trung phân tích là tội phạm giết người, cố ý gây thương tích do nguyên nhân xã hội. Sau đó, phổ biến cách thức phòng ngừa, đề cao công tác hòa giải cơ sở ở các khu dân cư, cơ sở thuê trọ đông công nhân, người lao động tự do để sớm phát hiện mâu thuẫn, kịp thời hòa giải thành công, tránh những mâu thuẫn nhỏ gây hậu quả lớn. Đồng thời, công an cũng đề nghị các chủ cơ sở trọ cần ban hành nội quy, quản lý chặt chẽ người thuê trọ trong vấn đề sinh hoạt hàng ngày, tổ chức ăn nhậu vào đêm khuya, hát karaoke gây tiếng ồn lớn ảnh hưởng đến tình hình an ninh trật tự. Khuyến cáo các bậc phụ huynh cần thường xuyên quan tâm, giáo dục con em mình, nhất là ở độ tuổi thanh, thiếu niên trong các mối quan hệ xã hội, giao tiếp hàng ngày. Khi xảy ra các mâu thuẫn, cần phải hết sức kiềm chế, bình tĩnh, xử sự cho phù hợp, có lý, có tình; tuyệt đối không được dùng vũ lực hay các hung khí nguy hiểm để gây thương tích, hủy hoại sức khỏe cho người khác dẫn đến hành vi vi phạm pháp luật. Mọi hành vi cố ý gây thương tích hoặc gây tổn hại cho sức khỏe của người khác đều bị xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

Trước đó, chiều 20-1, Phòng PV05 phối hợp Công an TX.Tân Uyên và Công an phường Thái Hòa tổ chức tuyên truyền nội dung tương tự.

Trung tá Nguyễn Thái Sơn cho hay, TX.Bến Cát và TX.Tân Uyên là hai địa phương vừa qua đã xảy ra các vụ án mạng được cơ quan chức năng xác định nằm trong nhóm tội phạm do nguyên nhân xã hội. Vì vậy, để kiềm chế và kéo giảm loại tội phạm này, Phòng PV05 phối hợp với công an các địa phương tăng cường tuyên truyền phòng ngừa sâu rộng đến các tầng lớp nhân dân, góp phần nâng cao nhận thức, kiềm chế tính bộc phát, có hướng xử lý khéo léo để tránh xảy ra những sự việc đáng tiếc.

 HƯNG PHƯỚC

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên