Công an Tp.Dĩ An: Dùng xe chuyên dụng đưa “bà bầu” từ Đồng Nai về TP.Hồ Chí Minh

Cập nhật: 05-08-2021 | 08:46:54

 Tối 3-8, Công an TP.Dĩ An cho biết đã bàn giao vợ chồng anh Bùi Vũ Khang (22 tuổi, quê Cà Mau) và chị Nguyễn Thị Trúc Linh (19 tuổi, quê Đồng Tháp) cho lực lượng chức năng xã Đa Phước, huyện Bình Chánh, TP.Hồ Chí Minh thực hiện cách ly y tế theo quy định.

 Công an TP.Dĩ An dùng xe chuyên dụng hỗ trợ vợ chồng anh Khang về nhà người thân ở TP.Hồ Chí Minh

Vào chiều cùng ngày, vợ chồng anh Khang đi xe đạp từ tỉnh Đồng Nai đến chốt kiểm soát trên quốc lộ 1K tại khu phố Châu Thới, phường Bình An, TP.Dĩ An và xuất trình giấy xét nghiệm âm tính với Covid-19 để xin lực lượng chức năng cho qua. Cán bộ công an trực chốt giải thích Bình Dương đang tiếp tục thực hiện giãn cách xã hội, người dân chỉ ra đường khi cần thiết và không ra khỏi TP.Dĩ An hoặc ngược lại, “ai ở đâu ở yên đấy”, đồng thời đề nghị vợ chồng anh Khang quay trở về nơi xuất phát. Tuy nhiên, vợ chồng anh Khang nài nỉ xin qua chốt vì đã đi xe đạp hơn hàng chục km mới tới đây.

“Vợ chồng em làm công nhân cho một công ty trong Khu công nghiệp Hố Nai 3 (huyện Trảng Bom, tỉnh Đồng Nai) thì công ty cho tạm nghỉ vì dịch bệnh phức tạp. Sau hơn 1 tháng, vợ chồng em đã xài hết tiền tiết kiệm, trong khi vợ mang bầu sắp sinh nên quyết định đi xe đạp để về nhà người thân ở huyện Bình Chánh, TP.Hồ Chí Minh. Trên đường đi, ai cho gì vợ chồng em ăn nấy, mệt thì ngủ bên đường, khó khăn lắm mới tới được TP.Dĩ An”, vợ chồng anh Khang phân trần. Trước tình huống này, lực lượng trực gác tại chốt đã xin ý kiến lãnh đạo Công an TP.Dĩ An để xem xét giải quyết.

Thượng tá Võ Văn Hồng, Trưởng Công an TP.Dĩ An, cho biết: “Sau khi nhận được thông tin trên, Công an thành phố nhanh chóng phân công một xe chuyên dụng để hỗ trợ đưa hai vợ chồng anh Khang về tới huyện Bình Chánh. Với tình hình dịch bệnh như hiện nay, hai vợ chồng anh Khang đi xe đạp thêm một quãng đường dài để về nhà người thân là rất nguy hiểm, đặc biệt là người vợ đang mang bầu sắp sinh”.

Cùng với hỗ trợ xe, cán bộ Công an TP.Dĩ An làm nhiệm vụ tại chốt kiểm soát còn hỗ trợ vợ chồng anh Khang một số tiền và thực phẩm.

NGUYỄN HẬU

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên