Công an TP.Thủ Dầu Một: Bắt “nóng” nhiều đối tượng cướp giật, trộm cắp tài sản

Cập nhật: 27-11-2019 | 10:54:33

Nhằm bảo đảm tình hình an ninh trật tự (ANTT) trên địa bàn, thời gian qua, Công an (CA) TP.Thủ Dầu Một đã tăng cường công tác tuần tra vũ trang, qua đó đã bắt quả tang nhiều đối tượng cướp giật, trộm cắp tài sản...


Hội nghị triển khai công tác chuyển hóa địa bàn của Công an TP.Thủ Dầu Một

Chuyển hóa địa bàn

Thượng tá Trần Minh Tâm, Phó Trưởng Công an TP.Thủ Dầu Một, cho biết: Nhằm chủ động bảo đảm tình hình ANTT những tháng cuối năm 2019, CA TP.Thủ Dầu Một đã triển khai kế hoạch chuyển hóa tình hình ANTT các địa bàn trọng điểm phức tạp về trật tự, an toàn trên toàn thành phố.

Theo đó, để thực hiện kế hoạch đạt hiệu quả cao, CA TP.Thủ Dầu Một tập trung lực lượng, triển khai đồng bộ các biện pháp tấn công, trấn áp tội phạm, tập trung ở các địa bàn trọng điểm, tập trung đấu tranh mạnh với các tội phạm như: Trộm tài sản, cướp, cướp giật tài sản, giết người, cố ý gây thương tích do nguyên nhân xã hội; tội phạm về ma túy; tệ nạn xã hội, cờ bạc, tín dụng đen; vi phạm pháp luật về an toàn giao thông, đô thị, môi trường… Đặc biệt, CA TP.Thủ Dầu Một không để hình thành các băng nhóm tội phạm hoạt động có tổ chức; kiềm chế và làm giảm các loại tội phạm, giải quyết dứt điểm các điểm phức tạp về ANTT.

Bên cạnh đó, các lực lượng CA cũng tăng cường công tác tuyên truyền pháp luật, phát động phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc sâu rộng trong quần chúng nhân dân, qua đó nâng cao cảnh giác, chủ động phát hiện phòng ngừa tội phạm ngay tại cơ sở. Đại úy Văn Minh Kỳ, Đội trưởng Đội Điều tra tổng hợp CA TP.Thủ Dầu Một, cho biết: “Thời gian qua, CA TP.Thủ Dầu Một đã tăng cường tuần tra công khai, mật phục để kiểm soát ANTT trên địa bàn. Qua đó, nhiều đơn vị cũng đã kịp thời xử lý nhiều vụ việc phức tạp, bắt giữ nhiều đối tượng cùng tang vật; một số băng nhóm tội phạm đã được chúng tôi triệt xóa. Nhờ đó, tình hình ANTT trên địa bàn thành phố luôn được giữ vững, ổn định”.

Chủ động tấn công tội phạm

Trước đó, qua công tác tuần tra, công an các địa phương đã bắt giữ nhiều đối tượng cướp giặt tài sản. Điển hình như vụ Trịnh Quang Phi (22 tuổi, quê Đồng Nai) bị bắt khi vừa gây án.

Khi Phi ngồi chơi tại Công viên Bạch Đằng, thuộc KP.7, phường Phú Cường, TP.Thủ Dầu Một thì phát hiện chị Nguyễn Thị Thùy (quê Bình Phước) cùng Nguyễn Thị Như (quê Sóc Trăng) đang ngồi tại ghế đá kế bên tại công viên. Trong túi quần phía sau của chị Thùy có chiếc điện thoại. Phi nhanh chóng tiến đến gần giật chiếc điện thoại rồi bỏ chạy. Nghe tiếng tri hô của chị Thùy, tổ tuần tra mật phục của CA Phú Cường và người dân gần đó vây bắt đối tượng cùng tang vật.

Tương tự, đối tượng Nguyễn Viết Danh (SN 2004) cùng Danh Thanh Trúc (17 tuổi, đều ngụ TP.Thủ Dầu Một) ngồi ăn hủ tiếu trên đường 30-4, phường Phú Thọ, TP.Thủ Dầu Một thì phát hiện chị Trần Thị Tuyết Trang điều khiển xe máy lưu thông trên đường, có đeo giỏ xách. Ngay lập tức Danh và Trúc điều khiển xe máy bám theo chị Trang. Khi đến hẻm 12, thuộc đường 30-4, KP.4, phường Phú Thọ, hai đối tượng ép xe chị Trang vào lề đường rồi ra tay giật chiếc giỏ của chị. Bị cướp giật tài sản, chị Trang tri hô, anh Trần Văn Tấn (quê Thừa Thiên - Huế) rượt đuổi theo đối tượng. Cùng thời điểm này, một tổ công tác của CA phường Phú Thọ tuần tra gần đó đã phối hợp với người dân bắt nóng hai đối tượng cướp giật tài sản cùng tang vật.

Qua công tác tuần tra, CA các địa phương đã kịp thời phát hiện nhiều đối tượng trộm tài sản. Điển hình là vụ Nguyễn Minh Tâm. Để có tiền mua ma túy về sử dụng, đối tượng Nguyễn Minh Tâm (32 tuổi, ngụ Bình Dương) đi trộm cắp tài sản của người khác. Sau nhiều ngày lân la, Tâm tiếp cận một khu trọ thuộc KP.3, phường Phú Hòa để thực hiện hành vi trộm. Vào thời điểm trên, Tâm nhận thấy anh Nguyễn Huy Đức (19 tuổi, quê Đắk Lắk) đang ngủ say, cửa phòng trọ không khóa, chiếc điện thoại của anh Đức đang sạc pin. Tâm đã ra tay trộm chiếc điện thoại rồi nhanh chân tẩu thoát thì bị người dân tại khu trọ này phát hiện, tri hô. Cùng lúc tổ công tác của CA phường Phú Hòa đang tuần tra đã phát hiện và bắt giữ đối tượng cùng tang vật.

Tương tự, lúc 22 giờ, đối tượng Nguyễn Văn Lộc (34 tuổi, ngụ TP.Hồ Chí Minh) phát hiện chiếc xe máy BS 61U1 - 0375 của anh Phan Trung Hiếu (ngụ phường Phú Lợi) để xe trước nhà ở KP.5, phường Phú Lợi không có người trông coi, trên xe có sẵn chìa khóa. Lộc nảy sinh ý định trộm cắp để bán lấy tiền tiêu xài liền bị người dân phát hiện tri hô nhưng tên trộm đã tăng tốc bỏ chạy. Sau khi thực hiện xong hành vi trộm, Lộc đem xe qua địa bàn TP.Hồ Chí Minh để tiêu thụ. Nhận được tin báo của người dân, bằng biện pháp nghiệp vụ, lực lượng CA TP.Thủ Dầu Một bắt được đối tượng ngay sau đó. Làm việc với lực lượng chức năng, Lộc đã khai nhận toàn bộ hành vi trộm cắp trên.

Bắt trộm từ tin báo của người dân

Nguyễn Văn Tạo (28 tuổi, quê Cà Mau) là công nhân, tạm trú trên địa bàn phường Phú Thọ. Do mê ăn nhậu nên cuộc sống của Tạo luôn rơi vào tình cảnh túng quẩn vì nợ nần. Thay vì chi tiêu hợp lý để bảo đảm cuộc sống thì Tạo lại nảy sinh ý định đi trộm cắp. Từ nguồn tin tố giác tội phạm của quần chúng nhân dân, thông qua hình ảnh camera an ninh ghi lại, lực lượng CA TP.Thủ Dầu Một xác định Tạo là nghi phạm gây ra hàng loạt vụ trộm cắp nên tiến hành mời về trụ sở CA làm việc. Qua đấu tranh, Tạo đã thừa nhận toàn bộ hành vi trộm cắp 3 chiếc điện thoại.

 T.QUANG - H.HÙNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên