Công an TP.Thủ Dầu Một: Quyết tâm thực hiện thành công “nhiệm vụ kép”

Cập nhật: 09-07-2021 | 09:54:12

Trước tình hình dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn tỉnh diễn biến phức tạp, Công an TP.Thủ Dầu Một đã triển khai đồng bộ các biện pháp nhằm cùng cấp ủy, chính quyền, nhân dân phòng, chống dịch bệnh cũng như trấn áp tội phạm, ổn định an ninh trật tự (ANTT) trên địa bàn.


Lực lượng Công an TP.Thủ Dầu Một phối hợp các lực lượng tuyên truyền phòng, chống dịch bệnh đến người dân trên địa bàn

Tăng cường tuyên truyền phòng, chống dịch bệnh

Vào tháng 6-2021, khi 4 phường trên địa bàn TP.Thủ Dầu Một thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ, công tác phòng, chống dịch bệnh lại càng quyết liệt hơn. Công an TP.Thủ Dầu Một đã phối hợp với lực lượng quân sự, dân phòng, ban bảo vệ dân phố tổ chức tuần tra, kiểm tra nhắc nhở các trường hợp không đeo khẩu trang nơi công cộng; giải tán trên 300 nhóm tụ tập đông người. Song song đó, lực lượng công an phối hợp với ban ngành, đoàn thể tổ chức phát 17.323 tờ rơi, thông báo liên quan đến công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19, vận động các nhà hảo tâm tham gia hỗ trợ người dân trong khu vực bị phong tỏa.

Đại tá Võ Văn Minh, Trưởng Công an TP.Thủ Dầu Một, cho biết: “Để hạn chế dịch bệnh lây lan trong cộng đồng, Công an thành phố phối hợp với các lực lượng khác tổ chức các đợt ra quân kiểm tra, nhắc nhở và cho làm cam kết đối với các cơ sở kinh doanh, dịch vụ ăn uống phải bảo đảm thực hiện nghiêm theo chỉ đạo của UBND tỉnh, UBND thành phố về phòng, chống dịch bệnh. Qua đó đã phát hiện 129 trường hợp không đeo khẩu trang nơi công cộng, không thực hiện biện pháp hạn chế tập trung đông người; phát hiện nhiều cơ sở kinh doanh vi phạm phòng, chống dịch bệnh”.

An ninh trật tự được giữ vững

Trong 6 tháng đầu năm 2021, trên địa bàn TP.Thủ Dầu Một đã xảy ra 46 vụ phạm pháp hình sự. Tình hình tội phạm về trật tự xã hội được kéo giảm, kết quả điều tra khám phá án đạt tỷ lệ cao. Tội phạm ma túy được tập trung đấu tranh, triệt xóa; tình hình tai nạn giao thông kéo giảm được 2 tiêu chí về số vụ, số người bị thương.

Bên cạnh đó, công tác phát động phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc được tập trung thực hiện và các mô hình hoạt động hiệu quả, như: Mô hình Camera giám sát an ninh, Tổ liên gia phòng chống trộm, Câu lạc bộ phòng, chống tội phạm, Đội xung kích phòng, chống tội phạm, nhất là mô hình “Khu dân cư, khu đô thị an toàn về an ninh trật tự và phòng cháy chữa cháy” tại khu dân cư Chánh Nghĩa và khu dân cư Hiệp Thành 3. Đại tá Võ Văn Minh cho biết thêm: “Thời gian qua, Công an TP.Thủ Dầu Một đã chủ động tham mưu Thành ủy, UBND thành phố triển khai thực hiện công tác bảo vệ ANTT trên địa bàn nên tình hình an ninh chính trị được bảo đảm ổn định, không xảy ra “điểm nóng” phức tạp, đột biến, bất ngờ, nhất là công tác bảo đảm ANTT tại các khu vực phong tỏa, cách ly liên quan đến dịch bệnh Covid-19. Bảo vệ an toàn tuyệt đối Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII, bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 và các mục tiêu, sự kiện chính trị”.

“Thời gian qua vừa tham gia phòng, chống dịch bệnh, vừa tổ chức thực hiện kế hoạch tổng tấn công trấn áp tội phạm của Công an tỉnh, Công an TP.Thủ Dầu Một đã nỗ lực rất nhiều, trong đó bắt được nhiều vụ cờ bạc, trộm cắp, phạm tội về ma túy. Việc thực hiện nhiệm vụ kép không chỉ góp phần bảo đảm an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội mà còn tạo được niềm tin cho người dân khi sự bình yên luôn hiển hiện. Thời gian tới, chúng tôi tiếp tục nỗ lực, phát huy tốt vai trò, trách nhiệm trong công tác đấu tranh, trấn áp các loại tội phạm. Đồng thời, tích cực phối hợp với cơ quan y tế và các ngành liên quan thực hiện có hiệu quả công tác phòng, chống dịch bệnh, góp sức bảo đảm cuộc sống bình yên cho nhân dân”, đại tá Minh nói.

BÀ NGUYỄN THU CÚC, CHỦ TỊCH UBND TP.THỦ DẦU MỘT: Công an TP.Thủ Dầu Một bảo đảm tốt công tác tham mưu

Trong 6 tháng đầu năm 2021, trên địa bàn thành phố tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được giữ vững ổn định. Tuy phải đối mặt với nhiều khó khăn, thách thức trước ảnh hưởng từ dịch bệnh Covid-19 nhưng lực lượng Công an TP.Thủ Dầu Một vẫn luôn bảo đảm công tác tham mưu cho Thành ủy, UBND thành phố kịp thời xây dựng các chương trình, kế hoạch để triển khai đồng bộ các biện pháp, giải pháp bảo đảm tình hình ANTT trên địa bàn.

Từ những kết quả đạt được nêu trên cho thấy có sự phối hợp đồng bộ của cả hệ thống chính trị và nhân dân, trong đó có một phần công sức của lực lượng Công an TP.Thủ Dầu Một. Các đồng chí lãnh đạo Công an thành phố đã thể hiện được vai trò trách nhiệm của mình trong công tác tham mưu cho Thành ủy, UBND thành phố lãnh đạo, chỉ đạo triển khai thực hiện có hiệu quả các nghị quyết, chỉ thị, của Đảng, Nhà nước trên lĩnh vực ANTT, thể hiện sự đoàn kết thống nhất từ lãnh đạo, chỉ huy đến cán bộ, chiến sĩ.

Lực lượng Công an thành phố đã chủ động nắm tình hình, dự báo chính xác các tình huống xảy ra, báo cáo kịp thời cho Thành ủy, UBND thành phố có hướng giải quyết kịp thời, bảo đảm tuyệt đối an toàn các sự kiện chính trị, các ngày lễ lớn trong 6 tháng đầu năm; đồng thời, triển khai bảo đảm ANTT các khu vực phong tỏa, cách ly trên địa bàn.

 TÂM TRANG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên