Công an TP.Thủ Dầu Một: Tăng cường tuần tra xử lý nghiêm xe ben gây “náo loạn” trong khu dân cư

Cập nhật: 21-01-2021 | 05:43:32

 Những ngày gần đây, một số tuyến đường trên địa bàn TP.Thủ Dầu Một xuất hiện tình trạng xe ben chạy “ẩu”, bóp còi inh ỏi khiến người dân bức xúc. Trước tình hình trên, Công an TP.Thủ Dầu Một đã chỉ đạo lực lượng Cảnh sát giao thông tăng cường tuần tra kiểm soát, xử lý nghiêm xe ben vi phạm trật tự an toàn giao thông.

 Theo ghi nhận của phóng viên vào chiều 15-1, trên các tuyến đường Lê Hồng Phong, Huỳnh Văn Lũy, Phú Lợi xuất hiện nhiều xe ben chạy bạt mạng, bấm còi inh ỏi, khiến người tham gia giao thông rất bức xúc. Điển hình như xe ben biển số 61C- 401.73 từ đại lộ Bình Dương rẽ vào đường Lê Hồng Phong chạy với tốc độ cao và bóp còi inh ỏi, trong khi tình hình giao thông tương đối thông thoáng. Khi gặp phương tiện phía trước, tài xế điều khiển xe ben này bóp một hồi còi dài để xin vượt, khiến nhiều người tham gia giao thông phải “kinh hồn bạt vía” trước tiếng còi chói tai của chiếc xe ben này. Cũng trong khoảng thời gian này, các xe ben biển số 61C-445.43, 61C-264.20… lưu thông trên đường Lê Hồng Phong thường xuyên lấn làn, bóp còi, gây mất an toàn giao thông.

Theo người dân địa phương, những xe ben chạy “ẩu” và lạm dụng việc bóp còi như trên thường xuất hiện vào giữa buổi sáng và đầu giờ chiều. Những xe ben này thường đi theo lộ trình từ quốc lộ 13 hướng về thành phố mới Bình Dương hoặc Mỹ Phước - Tân Vạn, thông qua các tuyến đường Lê Hồng Phong, Huỳnh Văn Lũy, Phú Lợi và ngược lại.

Trao đổi với phóng viên Báo Bình Dương, thượng tá Nguyễn Văn Nghĩa, Phó Trưởng Công an TP.Thủ Dầu Một, cho biết: “Từ thông tin phản ánh của người dân và báo chí, Công an TP.Thủ Dầu Một sẽ chỉ đạo lực lượng Cảnh sát giao thông tăng cường tuần tra kiểm soát trên các tuyến đường có xe ben lưu thông để kịp thời phát hiện, xử lý nghiêm những trường hợp vi phạm trật tự an toàn giao thông. Đối với những hình ảnh do phóng viên ghi nhận được, nếu đầy đủ các yếu tố pháp lý như thời gian, không gian và biển số phương tiện vi phạm thì lực lượng công an sẽ tiến hành xác minh, xử phạt “nguội” theo quy định”.

 NGUYỄN HẬU

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên