Công an TP.Thủ Dầu Một: Tuyên truyền người dân cảnh giác nạn đập kính ô tô trộm tài sản

Cập nhật: 08-11-2017 | 08:48:02

 Hiện nay, tình trạng một số đối tượng lợi dụng sự sơ hở của người dân rồi ra tay đập kính ô tô để trộm cắp tài sản đang trở nên “nóng”, thế nhưng nhiều người dân vẫn chủ quan thường xuyên để tài sản có giá trị trong ô tô. Trước tình hình này, ngoài công tác điều tra truy bắt tội phạm, Công an TP.Thủ Dầu Một cũng tăng cường công tác tuyên truyền để người dân nâng cao cảnh giác với loại tội phạm này, giảm thiểu tối đa tình trạng mất trộm tài sản khi để trong ô tô.

Theo thống kê của Công an TP.Thủ Dầu Một, từ đầu năm 2016 đến nay đã có hơn 10 vụ đập kính ô tô để trộm cắp tài sản. Các đối tượng trộm thường lợi dụng chủ phương tiện để xe nơi vắng người, khuất tầm nhìn là ra tay đập kính lấy tài sản có giá trị bên trong xe. Mặc dù thủ đoạn của các đối tượng này không mới nhưng đã gây hoang mang cho người dân.

Công an TP.Thủ Dầu Một cấp phát tờ rơi đến người dân đề phòng trước nạn đập kính ô tô trộm tài sản

Hiện Công an TP.Thủ Dầu Một đã phối hợp với các phòng nghiệp vụ Công an tỉnh, các cơ quan chức năng tăng cường lực lượng để điều tra, bắt giữ các đối tượng gây án. Bên cạnh đó, Công an TP.Thủ Dầu Một cũng thường xuyên ra quân tuyên truyền cho người dân nâng cao cảnh giác với các thủ đoạn của loại tội phạm này. Ngày 4-11, Công an TP.Thủ Dầu Một đã tổ chức buổi ra quân phát tờ rơi tuyên truyền cảnh báo tình trạng đập kính ô tô để trộm cắp tài sản.

Trung tá Trần Minh Tâm, Phó trưởng Công an TP.Thủ Dầu Một, cho biết: “Mục đích của buổi ra quân tuyên truyền lần này để người dân, đặc biệt là chủ phương tiện, người điều khiển ô tô nâng cao tinh thần cảnh giác trước thủ đoạn đập kính ô tô trộm cắp tài sản, cũng như cung cấp các thông tin liên quan để người dân kịp thời báo tin về những vụ việc xảy ra. Mục tiêu của Công an TP.Thủ Dầu Một là kiên quyết đẩy lùi loại tội phạm này trên địa bàn”.

Sau buổi lễ, toàn bộ lực lượng Công an TP.Thủ Dầu Một phối hợp với đoàn Thanh niên và Hội Phụ nữ TP.Thủ Dầu Một tỏa ra các tuyến đường phát hàng ngàn tờ rơi cho người dân, đặc biệt là các tài xế xe ô tô, chủ các phương tiện ô tô để mọi người nâng cao hơn nữa ý thức cảnh giác.

LÊ ÁNH

Chia sẻ bài viết
NGƯỜI ĐÂU CỦA ĐÓ.THEO CÁCH TUYÊN TRUYỀN CỦA CATDM THÌ KHI ĐẬU XE ĐI MUA SẮM,GIAO DỊCH CÔNG VIỆC PHẢI CÓ NGƯỜI Ở LẠI TRÔNG CHỪNG VÌ CA KHÔNG THỂ NÀO CÓ MẶT MỌI LÚC MỌI NƠI ĐƯỢC
HỨA VĂN SANG (Cách đây 6 năm)

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên