Công an TX.Bến Cát: Hỗ trợ người dân ra khỏi khu vực ngập úng

Cập nhật: 16-09-2019 | 09:24:38

Sau cơn mưa lớn kéo dài hàng giờ đồng hồ vào rạng sáng 14-9, lưu lượng nước ở khu vực chợ Bến Cát đến cầu Quan, thuộc KP.1, phường Mỹ Phước, TX.Bến Cát dâng cao gây ngập úng, nhiều căn nhà bị chìm trong “biển” nước và có người mắc kẹt. Ngay sau đó, lực lượng Công an TX.Bến Cát đã đến hiện trường hỗ trợ 1.000 lượt người ra khỏi vùng bị ngập.


Các cán bộ chiến sĩ tham gia đưa người dân đến nơi an toàn

Thượng tá Huỳnh Văn Thành, Trưởng Công an TX.Bến Cát, cho biết do khu vực cầu Quan nằm ở vị trí trũng thấp, cơn mưa lớn kéo dài trong nhiều giờ liên tục nên đã dồn một lượng lớn nước về đây khiến con rạch không kịp thoát, gây ngập úng. Tình trạng này năm nào cũng xảy tại khu vực cầu Quan. Để không xảy ra tình huống bất ngờ, không để người dân bị ảnh hưởng đến tính mạng và tài sản, khoảng 4 giờ sáng, nhận được tin báo của người dân, chúng tôi đã nhanh chóng huy động lực lượng và phương tiện đến hiện trường để triển khai công tác cứu hộ. Có 60 cán bộ chiến sĩ, 7 xe tải nâng, nhiều xuồng phao được điều đến đưa người và các tài sản đến những vùng cao”.

Lực lượng Cảnh sát phòng cháy chữa cháy và cứu hộ cứu nạn di chuyển xuồng phao đi sâu vào từng con hẻm để tìm kiếm những người dân còn mắc kẹt bên trong nhà; đặc biệt là người già và trẻ nhỏ được ưu tiên di chuyển trước; sau đó là các tài sản. Lực lượng Cảnh sát giao thông - trật tự cơ động sử dụng xe tải chở người và xe máy thoát ra khỏi vùng ngập; đồng thời cắt cử lực lượng đứng chốt chặn hai đầu, không để người đi đường tiếp tục di chuyển đến khu vực ngập úng để bảo đảm an toàn.

HƯNG PHƯỚC

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên