Công an Tx.Bến Cát: Phát động toàn dân giao nộp vũ khí, vật liệu nổ

Cập nhật: 10-07-2020 | 22:12:03

Nhằm chủ động phòng ngừa tội phạm liên quan đến vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ, hung khí (VK-VLN-CCHT-HK), Công an (CA) TX.Bến Cát đã phối hợp chặt chẽ với các ban ngành, đoàn thể trong việc vận động toàn dân giao nộp VK-VLN-CCHT-HK. CA TX.Bến Cát còn tăng cường công tác đấu tranh, phát hiện, xử lý nghiêm hành vi vi phạm pháp luật về VK-VLN-CCHT-HK.

Công an TX.Bến Cát phát hiện, thu giữ hàng ngàn công cụ hỗ trợ, hung khí thô sơ

Thực hiện kế hoạch của Bộ CA về tổng kiểm tra, mở cao điểm vận động toàn dân giao nộp và đấu tranh với tội phạm, vi phạm pháp luật về VK-VLN-CCHT-HK, CA TX.Bến Cát đã phối hợp với các ban ngành, đoàn thể tổ chức tuyên truyền trực tiếp hoặc thông qua họp dân được 26 cuộc, thu hút trên 5.000 lượt người tham dự; cấp phát hơn 3.000 tờ rơi tuyên truyền vận động toàn dân giao nộp VK-VLN-CCHT-HK tại các khu vực đông dân cư, phức tạp về an ninh trật tự. CA TX.Bến Cát còn phối hợp với lực lượng quản lý thị trường và CA các xã, phường tuyên truyền, vận động 63 chủ cơ sở buôn bán tạp hóa, đồ chơi trẻ em, mua bán phế liệu… ký cam kết không mua bán, tàng trữ, sử dụng trái phép VK-VLN-CCHT-HK.

Cùng với công tác tuyên truyền, CA TX.Bến Cát phối hợp với lực lượng quân sự các xã, phường tổ chức tuần tra kiểm soát, qua đó kịp thời phát hiện, thu giữ trên 500 VK-VLN-CCHT-HK. Ngoài ra, CA TX.Bến Cát còn phối hợp với bưu điện kịp thời phát hiện, thu giữ hơn 100 CCHT mua bán qua mạng xã hội và vận chuyển qua đường bưu điện. Riêng trong gần một tháng ra quân tuần tra vũ trang phòng, chống tội phạm, lực lượng CA đã kiểm tra, phát hiện, thu giữ 47 CCHT-HK.

Thượng tá Huỳnh Văn Thành, Trưởng CA TX.Bến Cát, cho biết: “Nhằm chủ động phòng ngừa, đấu tranh với tội phạm có liên quan đến VK-VLN-CCHT-HK, CA thị xã tiếp tục phối hợp với các ban ngành, đoàn thể đẩy mạnh tuyên truyền, phổ biến các quy định pháp luật về quản lý VK-VLN-CCHT-HK bằng nhiều hình thức để người dân hiểu rõ và chấp hành. Ngoài công tác tuyên truyền, CA TX.Bến Cát còn chỉ đạo các đội nghiệp vụ phối hợp với CA các xã, phường và các lực lượng chức năng khác tăng cường công tác tuần tra kiểm soát, trong đó tập trung kiểm tra hành chính các đối tượng là thanh thiếu niên và khu nhà trọ. Từ đó, kịp thời phát hiện, đấu tranh, xử lý nghiêm tội phạm, vi phạm pháp luật về VK-VLN-CCHT-HK. Đồng thời, CA TX.Bến Cát đang xây dựng kế hoạch tiêu hủy hàng ngàn CCHT-HK thu giữ trong thời gian qua”.

NGUYỄN HẬU

 

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên