Công an Tx.Tân Uyên: Huấn luyện nghiệp vụ và ký cam kết an toàn phòng cháy chữa cháy

Cập nhật: 30-09-2019 | 17:17:13

Công an TX.Tân Uyên vừa tổ chức tuyên truyền, huấn luyện nghiệp vụ phòng cháy chữa cháy (PCCC) và ký cam kết an toàn PCCC năm 2019 cho 95 đội PCCC cơ sở gồm các trạm xăng dầu, các cơ sở nhà nghỉ, khách sạn, cơ sở kinh doanh trên địa bàn phường Uyên Hưng và xã Hội Nghĩa.

Công an TX.Tân Uyên tổ chức ký kết an toàn phòng cháy chữa cháy

Tại lớp huấn luyện, các đội PCCC cơ sở được thông tin về các vụ cháy nổ và tầm quan trọng của công tác PCCC; triển khai một số văn bản quy phạm pháp luật về công tác PCCC; lý thuyết quá trình cháy và các phương pháp dập tắt đám cháy; cấu tạo, nguyên lý làm việc, cách sử dụng, kiểm tra, bảo quản, bảo dưỡng, các tính năng, tác dụng một số phương tiện PCCC; hướng dẫn cho đội trưởng lực lượng PCCC tại chỗ lập hồ sơ quản lý công tác PCCC, xây dựng và tổ chức thực tập phương án chữa cháy.

Bên cạnh đó, các đội PCCC cơ sở còn được thực hành các động tác rải vòi cơ bản, các tư thế cầm lăng; cách sử dụng bao bố, dập phi xăng dầu đang cháy; cách sử dụng bình chữa cháy, triển khai đội hình chữa cháy cơ bản...

DUY TRỌNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên