Công an TX.Thuận An: Khám phá nhanh nhiều vụ trộm cắp trong công ty

Cập nhật: 06-11-2018 | 09:26:20

Nhằm bảo đảm an ninh trật tự trong các doanh nghiệp trú đóng trên địa bàn, thời gian qua, Công an (CA) TX.Thuận An đã tăng cường các biện pháp nghiệp vụ, qua đó phát hiện, xử lý nhiều vụ trộm cắp, được người dân và doanh nghiệp ghi nhận.

Đơn cử như vụ bắt Ngô Thành Ngưỡng (SN 1989, quê Cà Mau) là nhân viên quản lý kho của Công ty TNHH K.V, thuộc KP.1B, phường An Phú, TX.Thuận An. Với vai trò là nhân viên quản lý, Ngưỡng có trách nhiệm làm thủ tục nhập, xuất vải của công ty. Trong quá trình xuất, nhập hàng của công ty, Ngưỡng đã phát hiện những sơ hở trong công tác quản lý nên nảy sinh ý định trộm cắp vải đem đi bán. Để thực hiện hành vi trộm cắp vải của công ty, chiều 12-9, Ngưỡng đến ngã 6 An Phú, phường An Phú nhờ ông Phạm Tuấn H. (SN 1981, ngụ Bình Dương) điều khiển ô tô vào công ty để chở vải đi bán. Theo yêu cầu của Ngưỡng, khoảng 15 giờ cùng ngày, ông H. điều khiển xe ô tô vào Công ty TNHH K.V để chở nhiều cây vải do Ngưỡng lấy ra từ công ty đem đi tiêu thụ. Do đã nghi ngờ trước đó, người quản lý của công ty này đã nhanh chóng trình báo sự việc đến CA phường An Phú. Nhận được tin tố giác tội phạm, CA phường An Phú đã nhanh chóng có mặt tại hiện trường, mời đối tượng Ngưỡng về trụ sở làm việc. Qua đấu tranh, Ngưỡng đã thừa nhận toàn bộ hành vi trộm cắp vải của công ty.

Tương tự, để có tiền tiêu xài, lúc 11 giờ ngày 8-9, Nguyễn Văn Phúc (SN 1991, quê An Giang), Lê Minh Đại (SN 1986, quê Cà Mau) và Trương Văn Tây (SN 1992, quê Cà Mau) là công nhân của Công ty S., thuộc KP.Bình Phú, phường Bình Chuẩn nảy sinh ý định trộm cắp túi xách của công ty này đem đi bán lấy tiền chia nhau tiêu xài. Lợi dụng lúc sơ hở của người quản lý, 3 đối tượng nêu trên đã trộm 410 cái túi xách của công ty trị giá gần 120 triệu đồng. Sau khi trộm được tài sản, 3 đối tượng này đem về khu nhà trọ trên địa bàn phường Bình Chuẩn để cất giấu, chờ tìm chỗ bán. Từ nguồn tin báo của công ty, bằng biện pháp nghiệp vụ, CA phường Bình Chuẩn đã nhanh chóng đến hiện trường để thu thập chứng cứ, bắt giữ các đối tượng nêu trên cùng tang vật. Làm việc với lực lượng chức năng, ba đối tượng nêu trên đã thừa nhận toàn bộ hành vi trộm cắp của mình.

THANH QUANG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên