Công an xã An Sơn, TX.Thuận An: Phát hiện nhiều vụ trộm cắp trái cây

Cập nhật: 22-03-2018 | 10:26:52

Đại úy Trần Thanh Quang, Trưởng Công an (CA) xã An Sơn cho biết: “Xã An Sơn có nhiều vườn cây ăn trái nằm dọc theo bờ kênh, rạch, từ đó đã thu hút người dân đến tham quan các vườn cây. Lợi dụng việc này, nhiều người đã ra tay trộm cắp trái cây của chủ vườn. Trước tình hình này, thời gian qua chúng tôi phát động phong trào người dân tham gia tố giác tội phạm. Để người dân nắm rõ được hành vi, thủ đoạn của các đối tượng trộm cắp trái cây, đơn vị kết hợp với Đài Truyền thanh của xã phát thanh 2 lần/ngày với nội dung nêu rõ hành vi, thủ đoạn trộm cắp của các đối tượng. Ngoài ra, chúng tôi đã lắp đặt trên 50 bảng thông báo số điện thoại đường dây nóng của CA xã tại các ngã ba, ngã tư trên nhiều trục đường để người dân cung cấp thông tin, tình hình an ninh trật tự xảy ra trên địa bàn”.


Theo đại úy Trần Thanh Quang, Trưởng CA xã An Sơn, thông qua bảng thông báo đường dây nóng của CA địa phương, người dân đã cung cấp nhiều nguồn tin có giá trị giúp khám phá nhiều vụ trộm cắp trái cây

Nhờ làm tốt công tác tuyên truyền nên người dân kịp thời thông tin đến CA địa phương nhiều vụ việc phạm pháp. Cụ thể như khoảng 13 giờ ngày 29-1, trong lúc đến tham quan tại một vườn cây thuộc ấp Phú Hưng, xã An Sơn, 5 đối tượng ra tay trộm cắp trái cây. Phát hiện sự việc, ông N., chủ vườn kế bên đã điện thoại đến đường dây nóng của CA xã An Sơn báo sự việc. Nhận được báo, lực lượng CA xã nhanh chóng có mặt lập biên bản xử lý các đối tượng. Tương tự, khoảng 13 giờ ngày 10-2, lợi dụng lúc tham quan vườn cây ở ấp An Quới, đối tượng Trần Minh K. (quê An Giang) và Nguyễn Ngọc T. (quê Bình Phước) ra tay trộm cắp trái cây. Thông qua số điện thoại đường dây nóng của CA xã, người dân đã nhanh chóng cung cấp thông tin cho CA xã An Sơn. Nhận được tin báo, lực lượng CA xã An Sơn đã đến hiện trường để điều tra, xử lý các đối tượng liên quan.

Đại úy Trần Thanh Quang cho biết thêm: “Trong 3 tháng đầu năm 2018, CA xã An Sơn đã xử lý 5 vụ trộm cắp trái cây với 17 đối tượng vi phạm. Các đối tượng này đều bị xử phạt hành chính theo luật định. So với cùng kỳ thì số vụ trộm cắp trái cây trên địa bàn có giảm hơn so với trước. Nhằm ngăn ngừa nạn trộm cắp trộm cắp, gây rối mất an ninh trật tự tại địa phương, chúng tôi sẽ tiếp tục đẩy mạnh công tác tuần tra vũ trang khép kín địa bàn cũng như tuyên truyền, vận động người dân mạnh dạn tố giác tội phạm”.

THANH QUANG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên