Công an xã An Sơn, Tx.Thuận An: Triệt phá hàng loạt vụ vận chuyển ma túy qua bến đò

Cập nhật: 30-10-2015 | 07:40:55

Xã An Sơn TX.Thuận An có hệ thống kênh rạch chằng chịt. Hàng ngày, tại bến đò An Sơn có hàng trăm lượt người qua lại huyện Củ Chi (TP.Hồ Chí Minh), lợi dụng sự phức tạp này, ngoài việc những đối tượng phi pháp đến xã An Sơn trộm cắp tài sản rồi tẩu tán bằng đường thủy còn có nhiều đối tượng mua bán, vận chuyển ma túy đi qua bến đò.

 Nhằm giữ gìn ANTT tại địa phương cũng như ngăn ngừa đối tượng vận chuyển ma túy qua địa bàn, CA xã An Sơn đã thường xuyên tổ chức tuần tra vũ trang

Thượng úy Lê Tuấn Anh, Trưởng Công an (CA) xã An Sơn, cho biết: “Lợi dụng sự thông thương của tuyến đường Hương lộ 9 nối dài quốc lộ 13 vào bến đò An Sơn, thời gian qua, đối tượng mua bán, vận chuyển ma túy đã lên đò qua TP.Hồ Chí Minh mua ma túy vận chuyển đi ngang địa bàn An Sơn. Để chặn đường vận chuyển của bọn chúng, nhiều năm qua, ngoài việc kết hợp với CA TX.Thuận An đẩy mạnh công tác tuần tra vũ trang, theo dõi đối tượng nghi vấn, CA xã An Sơn đã triển khai kế hoạch xây dựng cơ sở từ quần chúng nhân dân tại các ấp để kịp thời cung cấp thông tin khi phát hiện đối tượng khả nghi. Nhờ nguồn tin từ người dân cung cấp mà từ đầu năm đến nay, CA xã An Sơn đã khám phá được 24 vụ việc liên quan đến ma túy, bắt giữ 35 đối tượng.

Đề cập đến vấn đề địa bàn phức tạp do chia cắt bởi sông nước, Thượng úy Lê Tuấn Anh cho biết: “Địa phương có 5 ấp, trong đó ấp An Quới, ấp An Phú là địa bàn phức tạp nhất do hệ thống kênh rạch chằng chịt gây khó khăn trong việc tổ chức tuần tra vũ trang, theo dõi đối tượng. Tuy nhiên không phải vì thế mà chúng tôi không thực hiện được kế hoạch “tấn công mạnh ma túy”. Đối với 2 ấp này, thời gian qua, chúng tôi tập trung đẩy mạnh công tác tuyên truyền về tác hại của ma túy cũng như tăng cường công tác vận động người dân kịp thời cung cấp thông tin cho lực lượng CA địa phương. Riêng ấp An Quới có bến đò An Sơn thì chúng tôi thường xuyên vận động chủ bến đò chủ động theo dõi những đối tượng khả nghi khi lên đò qua TP.Hồ Chí Minh. Cũng nhờ làm tốt công tác này mà việc tuồn ma túy qua địa bàn có chiều hướng giảm hơn so với trước”.

Xác định công tác đấu tranh, phòng, chống tội phạm về ma túy phải là trách nhiệm của các ban, ngành và đoàn thể ở địa phương, thời gian qua Đảng ủy, chính quyền xã An Sơn đã chủ động xây dựng và triển khai nhiều phương án, kế hoạch trong công tác phòng chống ma túy đến người dân địa phương. Song song với công tác này, CA xã An Sơn kết hợp với các ban ngành đoàn thể tổ chức vận động, thuyết phục những người sử dụng ma túy đi cai nghiện và tự cai nghiện tại địa phương. Và để công tác cảm hóa đối tượng lầm lỡ có điều kiện tái hòa nhập cộng đồng, CA xã An Sơn đã phối hợp với các ban, ngành đoàn thể làm tốt công tác định hướng, giới thiệu việc làm cho nhiều người có việc làm ổn định, vươn lên trong cuộc sống. 

HƯNG PHƯỚC

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên