Công an xã Bình mỹ, huyện Bắc Tân Uyên: Triệt phá nhiều vụ vận chuyển ma túy

Cập nhật: 26-06-2014 | 00:00:00

Tính từ đầu năm đến nay, lực lượng Công an (CA) xã Bình Mỹ, huyện Bắc Tân Uyên đã triệt phá 11 vụ tàng trữ, vận chuyển ma túy; đồng thời bắt giữ hàng chục đối tượng phạm pháp. Có được thành tích này là nhờ duy trì thường xuyên công tác tuần tra, quản lý tốt địa bàn từng ấp.

Kiểm soát tốt địa bàn

Xã Bình Mỹ rộng hơn 5.000 ha, hiện có hơn 40 tuyến đường giao thông; với nhiều hộ dân sống xen lẫn giữa những cánh rừng cao su, có nơi cách UBND xã hàng chục cây số. Địa phương này cũng có khu vực đang phát triển mạnh về công nghiệp, tập trung nhiều công ty, xí nghiệp , thu hút một lượng lớn lao động từ ngoài tỉnh tìm đến làm ăn sinh sống. Chính vì thế, việc quản lý địa bàn, bảo đảm tốt an ninh trật tự (ANTT) là điều không chút dễ dàng. Ông Nguyễn Văn Thanh, Trưởng CA xã cho biết: “Ngay từ đầu năm, CA đã tham mưu cho Đảng ủy xã về công tác bảo đảm ANTT trên địa bàn. Qua đó, tổ chức họp phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng ban, ngành tham gia bảo đảm ANTT; góp sức vào công tác tuyên truyền, phối hợp tốt với CA khi phát hiện và truy bắt tội phạm”.  

Thường xuyên tổ chức tuần tra giúp CA xã Bình Mỹ giữ vững ANTT trên địa bàn

Để kiểm soát tốt địa bàn, CA Bình Mỹ luôn coi trọng việc xây dựng lực lượng an ninh ở các ấp, tập hợp những người tham gia năng động, nhiệt tình với công việc. Bên cạnh đó, CA xã còn chủ động kết hợp với các ban, ngành tổ chức tuyên truyền pháp luật đến từng hộ dân, thông qua những buổi họp, đài truyền thanh xã; đồng thời luôn cập nhật thông tin, thông báo về các thủ đoạn phạm tội, lừa đảo của kẻ bất lương để mọi người nâng cao cảnh giác. Các gia đình, người dân được cung cấp số điện thoại của từng thành viên trong lực lượng CA xã để liên hệ khi cần thiết; đặc biệt, lực lượng CA xã luôn kịp thời có mặt khi xảy ra vụ việc nên rất được người dân quý mến và tin tưởng. Những người lạ mặt đến tạm trú được lưu tâm giám sát và phối hợp tốt với CA các xã lân cận trong việc điều tra, truy bắt tội phạm.

Vượt qua khó khăn nhất định, CA xã Bình Mỹ luôn chủ động duy trì tốt việc tổ chức tuần tra bảo vệ địa bàn. Các lực lượng CA, dân phòng, Đội Phòng chống tội phạm của xã phối hợp thành nhóm, phân công nhiệm vụ, nhất là bảo đảm công tác tuần tra đêm. Nhờ vậy, thời gian qua, CA xã Bình Mỹ đã ngăn chặn được tình trạng xe máy phóng nhanh, vượt ẩu trên đường ĐT747, ĐH410… giảm nhiều các vụ tai nạn giao thông so với trước. Lực lượng thường có kế hoạch mai phục ở các điểm “nóng” trên địa bàn, kịp thời bắt giữ những vụ cướp giật; cũng nhờ vậy mà trên đường ĐH410 trong hơn 1 năm qua tình trạng này không còn tái diễn.

Bắt tội phạm ma túy

Với việc nỗ lực tuần tra đêm, từ đầu năm đến nay CA xã Bình Mỹ đã lập nhiều chiến công khi truy bắt nhiều đối tượng phạm pháp tìm đến địa bàn gây rối như: trộm chó, đá gà, đánh bài, vận chuyển thú rừng… Trong đó, lực lượng CA xã đã phối hợp với Đội Phòng chống tội phạm, lực lượng dân phòng bắt 11 vụ tàng trữ, vận chuyển ma túy; ngăn chặn tệ nạn này xâm nhập địa bàn. Vụ truy bắt thành công 2 đối tượng vận chuyển ma túy trên đường ĐT742 mới đây là một điển hình. Khoảng gần 3 giờ sáng, khi lực lượng tổ chức mai phục ở khu vực ấp Bào Gốc, xã Bình Mỹ thì phát hiện 2 đối tượng điều khiển xe máy BS 77F1-163.88 đi từ hướng TP.TDM lên phóng xe với tốc độ nhanh. Khi yêu cầu họ dừng lại kiểm tra hành chính, xe vẫn tăng tốc tẩu thoát nên lực lượng lập tức truy đuổi. Lục soát trong người 2 đối tượng, lực lượng thu giữ 1 bịch ma túy. Qua xác minh, chúng khai tên Nguyễn Tấn Tài, SN 1989 và Trần Xuân Nam, SN 1987 cùng ngụ xã Tam Lập, huyện Phú Giáo. Cả hai thừa nhận đều là con nghiện, vừa về TP.HCM tìm mua ma túy để sử dụng và bán lại kiếm lời.

Trước đó, khoảng 12 giờ ngày 11-5, lực lượng tuần tra trên tuyến đường này đã phát hiện 2 đối tượng nghi vấn chạy xe máy BS 93E1-02347 từ hướng TP.TDM lên. Lúc lực lượng ra hiệu lệnh dừng xe kiểm tra, chúng giả vờ giảm tốc, ép sát xe vào lề nhưng liền rồ ga bất ngờ tăng tốc. Lực lượng phải truy đuổi theo chúng một quãng đường dài thì mới khống chế và bắt giữ được. Kiểm tra dưới giày của một đối tượng, phát hiện có gói ma túy được cất giấu cẩn thận. Cả 2 khai tên là Trần Văn Tính, SN 1995, quê Long Khánh, Đồng Nai và Nguyễn Trung Hiếu, ngụ quận Bình Thạnh, TP.HCM; hiện đang tạm trú tại TX.Đồng Xoài, tỉnh Bình Phước. Chúng đã về TP.HCM mua ma túy để sử dụng, số còn lại đem bán cho các con nghiện kiếm lời… Cũng vào lúc rạng sáng ngày 5-5, khi lực lượng tuần tra gần khu vực ấp Bào Gốc cũng đã bắt giữ đối tượng Nguyễn Ngọc Hưởng, SN 1976, ngụ huyện Đồng Phú, tỉnh Bình Phước đang vận chuyển một gói ma túy giấu kỹ trong người!

Ông Nguyễn Văn Thanh cho biết: Hầu hết các vụ tàng trữ, vận chuyển ma túy mà lực lượng CA xã Bình Mỹ bắt giữ đều diễn ra trên tuyến đường ĐT742; bởi vì các đối tượng đều là dân ngoài tỉnh như ở Đồng Xoài, Phước Long, Bù Đăng của tỉnh Bình Phước, hay ở tỉnh Đắc Nông cũng thường qua lại đây khi lên xuống TP.HCM tìm mua ma túy sử dụng, mua bán. Bọn chúng rất tinh quái trong việc đối phó với ngành chức năng, khi cần thiết, chúng lập tức phi tang chứng cứ ngay. Việc giấu ma túy cũng hết sức tinh vi, khi thì giấu trong cốp xe, trong bóp, lai áo, đế giày… có khi giấu vào ghi đông xe máy rất khó phát hiện. Có đối tượng thì cầm trên tay, khi bị động là vứt phi tang; không ít đối tượng rất hung hăng, mang theo sẵn hung khí, sẵn sàng chống trả khi bị bắt. Có được thành tích trên, là nhờ sự nỗ lực đáng ghi nhận của các thành viên lực lượng khi họ tham gia làm nhiệm vụ. Phần đông số thành viên còn rất trẻ, tinh thần hăng hái bất chấp hiểm nguy, họ luôn nỗ lực hoàn thành tốt nhiệm vụ với mong muốn góp phần gìn giữ ANTT trên địa bàn.

QUẢNG ĐIỀN - CÔNG KHANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên