Công an xã Minh Hòa, huyện Dầu Tiếng: Phối hợp tuần tra, giữ gìn an ninh trật tự

Cập nhật: 12-12-2019 | 09:08:25

Những ngày qua, Công an (CA) xã Minh Hòa, huyện Dầu Tiếng phối hợp tốt với lực lượng Cảnh sát cơ động Công an tỉnh tăng cường công tác tuần tra, nhằm chủ động giữ gìn an ninh trật tự (ANTT) trên địa bàn.


Để người dân tích cực tham gia tố giác, đấu tranh tấn công trấn áp tội phạm, lực lượng Công an xã Minh Hòa đến tận nhà người dân để tuyên truyền, phổ biến pháp luật

Từ đầu tháng 12 đến nay, Phòng Cảnh sát cơ động Công an tỉnh phối hợp tổ chức hành quân dã ngoại làm công tác dân vận, tuyên truyền phổ biến pháp luật và chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước trong công tác bảo vệ an ninh quốc gia và giữ gìn trật tự an toàn xã hội, góp phần giữ vững thế trận an ninh nhân dân, quốc phòng toàn dân trên địa bàn huyện.

Cán bộ chiến sĩ Phòng Cảnh sát cơ động đã phối hợp với chính quyền địa phương huấn luyện cho lực lượng vũ trang địa phương về kỹ - chiến thuật, võ thuật, chiến thuật ngăn chặn, cô lập, giải tán đám đông; phối hợp với Công an xã Minh Tân, Minh Thạnh, Minh Hòa (huyện Dầu Tiếng) tổ chức tuần tra kiểm soát vào ban đêm, bảo đảm ANTT trên địa bàn. Theo ghi nhận của phóng viên tại xã Minh Hòa, qua công tác phối hợp tuần tra đã phát huy hiệu quả giữ gìn ANTT trên địa bàn.

Xã Minh Hòa đang có bước chuyển mình mạnh mẽ, theo đó xuất hiện tiềm ẩn về việc mất ANTT. Theo báo cáo của CA xã Minh Hòa, từ đầu năm đến nay, trên địa bàn xã xảy ra 84 vụ có liên quan đến trật tự, an toàn xã hội, tăng 17 vụ so với cùng kỳ. Trong đó án ít nghiêm trọng và nghiêm trọng xảy ra 21 vụ, tăng 5 vụ so với cùng kỳ.

Nhằm bảo đảm tình hình ANTT trên địa bàn, ngoài việc tiếp tục tăng cường trong công tác tuyên truyền pháp luật, vận động người dân tích cực tham gia tố giác tội phạm, CA xã Minh Hòa cũng đã phối hợp tốt với các đội nghiệp vụ CA huyện Dầu Tiếng, Cảnh sát cơ động tỉnh để bắt giữ những đối tượng bất hảo cùng tang vật.

Đơn cử, khoảng 9 giờ ngày 6-12, bà Lê Thị Thanh dựng xe máy trước cửa nhà, thấy vậy, Phạm Nguyễn Hoàng An (32 tuổi, quê Bình Phước) cùng một đối tượng chưa rõ lai lịch đã thực hiện hành vi trộm cắp xe máy trên. Thấy vậy, bà Thanh tri hô. Cũng lúc này tổ công tác của CA xã Minh Hòa và chiến sĩ Cảnh sát cơ động Công an tỉnh đang tuần tra phát hiện nên đã phối hợp với người dân vây bắt đối tượng. Bị động, đối tượng còn lại đã nổ máy xe tẩu thoát. Làm việc với lực lượng chức năng, đối tượng Phạm Nguyễn Hoàng An đã thừa nhận hành vi trộm cắp chiếc xe máy trên nhưng không may bị phát hiện.

Liên quan đến công tác giữ gìn ANTT trên địa bàn, thượng úy Nguyễn Văn Thực, Trưởng CA xã Minh Hòa, cho biết: “Xã Minh Hòa có điểm giáp ranh với tỉnh Tây Ninh và Bình Phước. Lợi dụng sự phức tạp về địa giới hành chính, thời gian qua, nhiều đối tượng ở địa phương khác đến đây thực hiện hành vi trộm cắp tài sản, gây rối trật tự công cộng. Trước tình hình này, đơn vị đã phối hợp với các lực lượng chức năng liên quan để xử lý những vụ việc ảnh hưởng đến ANTT ở địa phương. Ngoài ra, để phát huy được sức mạnh của người dân trong công tác đấu tranh, tấn công trấn áp các loại tội phạm, đơn vị đã phối hợp với các ban ngành, đoàn thể ở địa phương thường xuyên phổ biến giáo dục pháp luật, tích cực vận động người dân tham gia tố giác tội phạm.

Từ đầu năm đến nay, đơn vị đã tiếp nhận 84 nguồn tin có giá trị, giúp lực lượng CA nhanh chóng khám phá nhiều vụ việc có tính phức tạp. Để tiếp tục phát huy được yếu tố này, trong thời gian tới, đơn vị sẽ tham mưu cho cấp ủy, chính quyền địa phương củng cố lại các mô hình câu lạc bộ và 64 tổ nhân dân tự quản trên địa bàn hoạt động hiệu quả cao hơn”.

Thượng úy Nguyễn Văn Thực, Trưởng CA xã Minh Hòa, cho biết thêm: “Nhằm bảo đảm tình hình ANTT trên địa bàn, từ đầu năm đến nay, CA xã Minh Hòa đã chủ động tổ chức 143 cuộc tuần tra vũ trang với 1.221 lượt người tham gia. Qua đó lực lượng CA xã giải tán được 11 nhóm thanh thiếu niên tụ tập quá giờ quy định.

Trong công tác tuần tra giao thông trên địa bàn, CA xã Minh Hòa chủ động tổ chức 145 cuộc tuần tra với 1.066 lượt người tham gia. Trong lúc tuần tra giao thông, đơn vị cũng đã phát hiện và lập biên bản xử lý 105 trường hợp vi phạm an toàn giao thông; tạm giữ 50 xe máy, 55 giấy tờ. Trong đó xử phạt 96 trường hợp với số tiền phạt có trên 75 triệu đồng”.

 T.QUANG - V.CHÂU

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên