Công bố bộ đề thi tham khảo kỳ thi THPT quốc gia năm 2020

Cập nhật: 06-04-2020 | 10:01:16

 Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) đã công bố bộ đề thi tham khảo kỳ thi THPT quốc gia năm 2020. Bộ đề tham khảo được đăng tải trên Cổng Thông tin điện tử của bộ (https://moet.gov.vn).

Căn cứ hướng dẫn điều chỉnh chương trình từng môn học của cấp THPT, Bộ GD-ĐT đã xây dựng đề tham khảo của kỳ thi THPT quốc gia để công bố cho học sinh lớp 12 và các trường tổ chức dạy học, ôn thi cho học sinh. Tinh thần là đề thi tham khảo và đề thi chính thức đều bám sát vào nội dung chương trình giáo dục đã được tinh giản.

Căn cứ hướng dẫn của Bộ GD-ĐT, các Sở GD-ĐT điều chỉnh kế hoạch dạy học trong học kỳ 2 năm học 2019-2020, bảo đảm hoàn thành chương trình cấp THCS, THPT phù hợp với tình hình thực tế tại các cơ sở giáo dục.

Bộ GD-ĐT cũng đã hướng dẫn rõ giáo viên khi dạy học chương trình của học kỳ 2 năm học 2019-2020, không kiểm tra, đánh giá đối với những nội dung kiến thức đã tinh giản và các nội dung mà hướng điều chỉnh của bộ yêu cầu “không dạy, không làm, không thực hiện; khuyến khích học sinh tự học”. Bên cạnh đó, việc đánh giá kết quả học tập, thi cuối năm, thi vào lớp 10 tại các địa phương cũng phải căn cứ vào chương trình giáo dục đã được tinh giản.

Theo SGGP

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên