Công bố Đề án “Bảo tồn và phát triển Làng nghề sơn mài Tương Bình Hiệp”

Cập nhật: 09-10-2020 | 14:02:44

(BDO) Sáng 9-10, UBND TP.Thủ Dầu Một đã tổ chức lễ công bố Đề án “Bảo tồn và phát triển làng nghề sơn mài Tương Bình Hiệp kết hợp với du lịch thuộc địa bàn TP.Thủ Dầu Một” (gọi tắt là đề án). Đến dự có ông Mai Hùng Dũng, Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh. 


Lãnh đạo tỉnh cùng các đại biểu tham quan khu trưng bày sản phẩm sơn mài Tương Bình Hiệp

Đề án được phê duyệt ngày 11-3-2020, xây dựng tại khu đất công (gò Ông Đốc) với tổng diện tích hơn 54.000m2, tọa lạc tại khu phố 8, phường Tương Bình Hiệp, TP.Thủ Dầu Một. Đề án được thực hiện trong 4 năm (2020-2023). Theo đó, xây dựng khu làng nghề sơn mài tập trung đầy đủ cơ sở hạ tầng, với hệ thống xử lý nước thải, khu sản xuất tập trung, khu trưng bày sản phẩm, nhà thờ Tổ, cổng chào làng nghề, dịch vụ du lịch. Kinh phí thực hiện dự án 105 tỷ đồng.

Phát biểu chỉ đạo tại buổi lễ, ông Mai Hùng Dũng ghi nhận những đóng góp của các cấp, các ngành, các tổ chức, cá nhân đã chung tay, góp sức xây dựng đề án. Đồng thời, ông yêu cầu ban chỉ đạo đề án khẩn trương xây dựng kế hoạch triển khai thực hiện và đôn đốc, theo dõi việc thực hiện; các sở, ngành phối hợp cùng UBND TP.Thủ Dầu Một, UBND phường Tương Bình Hiệp nhanh chóng triển khai các nội dung chi tiết đề án; tập trung tuyên truyền sâu rộng, liên tục để quảng bá về làng nghề sơn mài Tương Bình Hiệp, xây dựng hình ảnh mang nét đặc trưng của địa phương. 

Ông cũng yêu cầu ban chỉ đạo đề án bảo đảm các nguồn lực tài chính cho hoạt động của đề án; tạo điều kiện thuận lợi cho các cơ sở sản xuất, doanh nghiệp kinh doanh tiếp cận thị trường, đẩy mạnh mạng lưới tiêu thụ trong và ngoài tỉnh; phấn đấu đến năm 2023 hoàn thành và đưa Làng nghề sơn mài Tương Bình Hiệp vào hoạt động chính thức…

Tin, ảnh: Thoại Phương

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên