Công bố dịch lở mồm long móng trên heo

Cập nhật: 23-03-2011 | 00:00:00

Ngày 22-3, ông Tạ Trọng Khang, Phó chi cục trưởng Chi cục Thú y tỉnh, cho biết UBND tỉnh vừa có quyết định công bố dịch bệnh lở mồm long móng (LMLM) trên heo. Theo đó, các địa bàn được công bố vùng có dịch là phường Vĩnh Phú và xã Bình Nhâm, TX.Thuận An; các vùng bị dịch uy hiếp gồm các phường xã: Bình Hòa, Lái Thiêu, Thuận Giao, An Thạnh, Bình Chuẩn, An Phú, An Sơn, Hưng Định thuộc địa bàn TX.Thuận An. Khu vực vùng đệm có các phường Phú Thọ, Chánh Nghĩa, thuộc TX.TDM và các phường Tân Đông Hiệp, Đông Hòa thuộc TX.Dĩ An.

Theo báo cáo nhanh của Chi cục Thú y tỉnh, tính đến chiều 22-3, TX.Thuận An có 5 hộ với 108 con heo mắc bệnh LMLM; TX.Dĩ An có 1 hộ với 35 con; huyện Tân Uyên có 1 hộ với 13 con. Các trạm thú y thuộc các huyện, thị nói trên đã tiến hành tiêu hủy 129/192 con heo bệnh với trọng lượng gần 5 tấn. UBND tỉnh cũng đã giao UBND TX.Thuận An và thủ trưởng các đơn vị liên quan có trách nhiệm tổ chức, chỉ đạo thực hiện khẩn cấp các biện pháp phòng chống dịch theo quy định.

MINH DUY

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên