Công bố Nghị quyết thành lập thị trấn Tân Bình, huyện Bắc Tân Uyên

Cập nhật: 22-01-2021 | 18:44:54

(BDO) Ngày 22-1, UBND huyện Bắc Tân Uyên tổ chức lễ công bố Nghị quyết của Ủy ban Thường vụ Quốc hội về thành lập thị trấn Tân Bình. Tham dự có ông Võ Văn Bá, ủy viên Thường vụ, Trưởng ban Nội chính Tỉnh ủy; ông Nguyễn Thanh Trúc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

Ông Võ Văn Bá và ông Nguyễn Thanh Trúc trao lẵng hoa chúc mừng địa phương 

Ông Võ Văn Bá và ông Nguyễn Thanh Trúc trao nghị quyết cho lãnh đạo thị trấn Tân Bình

Theo Nghị quyết, thị trấn Tân Bình có tổng diện tích đất tự nhiên là 28,93km2. Về cơ cấu và trình độ phát triển kinh tế- xã hội, Tân Bình đều vượt các chỉ tiêu theo quy định của Nghị quyết 1211/2016 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội khoá XIII. Đối chiếu với các tiêu chuẩn của thị trấn, Tân Bình đã đạt 4/4 tiêu chuẩn theo quy định của pháp luật. Chỉ tính riêng trong năm 2020, thu ngân sách đạt hơn 19 tỷ đồng, thu nhập bình quân đầu người hiện đạt hơn 66 triệu đồng/người/năm; tỷ lệ lao động phi nông nghiệp chiếm 68,69% tổng số lao động toàn xã. 100% hộ dân trên địa bàn xã đều đã được sử dụng điện và nước sạch. Toàn xã chỉ còn 3 hộ nghèo tiêu chuẩn đa chiều của tỉnh và  27 hộ cận nghèo, chiếm tỷ lệ 1,42%.

Việc thành lập thị trấn Tân Bình phù hợp với quy hoạch tổng thể phát triển kinh tế  - xã hội của tỉnh, quy hoạch chung về phát triển đô thị của huyện Bắc Tân Uyên, đáp ứng nguyện vọng nhân dân, tạo động lực phát triển cho khu vực phía Bắc của tỉnh.

Như Ý

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên