Công cùn, thủ kém, ĐTVN thua Palestine ở Mỹ Đình

Cập nhật: 09-11-2014 | 19:41:44

Như vậy là sau 4 trận giao hữu gần nhất, thầy trò HLV Miura đã được nếm mùi thất bại, trước đội tuyển Palestine với tỷ số1-3.

HLV cho biết ông đang “khát” một trận thua, nhưng rõ ràng trận thua đầu tiên chiều nay để lại nhiều nỗi lo với ĐTVN.

Sau những trận thắng tưng bừng trước đó, HLv Miura rất mong muốn gặp đối thủ thực sự mạnh để có thể vỡ ra nhiều thứ trong quá trình chuẩn bị nước rút cho AFF Cup. Trước khi sang VN, Palestines khẳng định sẽ mang đội hình mạnh nhất và đây thực sự là một tin vui với ĐTVN.

Không có nhiều CĐV trên sân Mỹ Đình chiều nay, nhưng ĐTVN vẫn luôn nhận được sự cổ vũ khá sôi động ở khán đài B. Ở trận đấu hôm nay, có thể thấy HLV Miura đặt rất nhiều niềm tin vào các cầu thủ đang thuộc biên chế của B.Bình Dương. Công Vinh cùng với Anh Đức tạo thành cặp tiền đạo. Ở hàng tiền vệ, Trọng Hoàng, Tấn Tài đá ở vị trí trung tâm. Ở hàng thủ, Phước Tứ cũng đã được trao cơ hội ngay từ đầu.

Đội hình xuất phát của ĐTVN.

ĐTVN nhập cuộc rất tự tin, thường xuyên triển khai tấn công từ hai bên cánh. Khá ngạc nhiên khi trước đối thủ có thể hình to cao, nhưng HLV Miura vẫn chỉ đạo các học trò chơi bóng bổng. Ở những phút đầu, ĐTVN thi đấu với tốc độ nhanh, khiến đối thủ bị bất ngờ.

Ngay phút thứ 2, tỷ số suýt được mở cho ĐTVN. Huy Toàn đột phá rồi thực hiện đường bóng nửa chuyền nửa sút. Thủ thành Palestine không phán đoán được tình huống và để bóng chạm xà ngang.

Phút thứ 10, ĐTVN có cơ hội nguy hiểm thứ hai. Công Vinh thực hiện động tác tâng bóng qua đầu Toufic Ali. Đáng tiếc cú tâng bóng của Công Vinh lại quá nhẹ và thủ môn của đội khách kịp đẩy bóng chịu phạt góc. Công Vinh thi đấu rất nỗ lực. Trong 2 trận giao hữu trước đó cùng ĐTVN, tiền đạo vừa chuyển tới khoác áo B.Bình Dương vẫn “tịt ngòi”.

Công Vinh tiếp tục bỏ lỡ cơ hội rất ngon ăn ở phút 22. Tiền đạo mang áo số 9 ở tư thế rất thoải mái nhưng lại dứt điểm đúng vào vị trí hậu vệ Palestin đang đứng. Ở tình huống trước đó, thủ môn Abuhammad băng ra thiếu chính xác sau quả tạt bên cánh phải.

Hàng công của ĐTVN bỏ lỡ nhiều cơ hội.

Đội khách cũng có một vài cơ hội nhưng không tạo ra được sự nguy hiểm với khung thành thủ môn Thanh Bình. Trong khi đó, ĐTVN chiếm hoàn toàn được thế trận, nắm quyền kiểm soát trên sân, nhưng điều mà các CĐV chờ là bàn thắng lại không đến.

Sang hiệp 2, ĐTVN có 2 sự thay đổi người. Đinh Thanh Trung vào thay cho Nguyễn Trọng Hoàng và thủ môn Tô Vĩnh Lợi vào thế chỗ thủ môn Nguyễn Thanh Bình.

Kịch bản hiệp 1 tiếp tục tái diễn khi ĐTVN vẫn là đội cầm bóng nhiều hơn, tỏ chức tấn công nhiều hơn. Tuy nhiên, không như 45 phút đầu tiên, đội khách đã biết tận dụng sai lầm ở hàng phòng ngự ĐTVN để ghi bàn thắng mở tỷ số.

Phút 56, từ đường chuyền dài vượt tuyến của đồng đội, Alamour phá bẫy việt vị thoát xuống đối mặt với thủ môn. Dù thủ môn Tô Vĩnh Lợi đã kịp băng ra ngăn cản Alamour, nhưng Abuhabib đã có mặt tung cú dứt điểm vào lưới trống mở tỷ số. Chỉ vài phút sau, sự sơ hở của hàng phòng ngự ĐTVN tiếp tục biếu cho đội bạn một cơ hội rất ngon ăn, nhưng rất may tiền đạo của Palestine lại dứt điểm chệch cột dọc.

Phút 65, Mạc Hồng Quân vào thay cho Nguyễn Anh Đức. HLV Miura đã không hài lòng với các cầu thủ trên hàng công. Tuy nhiên, sự điều chỉnh của HLV Miura còn chưa mang tới những khác biệt thì lưới của đội nhà tiếp tục bị thủng.

Phút 71, hậu vệ ĐTVN phá bóng không thành công từ quả phạt góc bên cánh phải, Hisham Salhi từ tuyến hai băng lên tung cú vô-lê hạ gục thủ môn Tô Vĩnh Lợi, nâng tỷ số lên 2-0 cho Palestine.

Sau bàn thua này, Công Vinh được rút ra sân sau những phút thi đấu quá thất vọng, thay cho anh là Văn Quyết.

Phút 85, Mahmoud Eld nâng tủ số lên 3-0 cho Palestine sau một tình huống phản công nhanh. Phút 90, Văn Quyết ghi bàn thắng danh dự cho ĐTVN, ấn định tỷ số 1-3

Một trận đấu hàng công thiếu hiệu quả, bỏ lỡ nhiều cơ hội, trong khi hàng thủ chơi như mơ ngủ, khiến ĐTVN phải trả giá. Không thể nói Palestine là đối thủ mạnh, bởi đội bóng này cũng chỏ có 2-3 cơ hội nhưng đã giải quyết được trận đấu. Chỉ còn khoảng 10 ngày nữa để ĐTVN hoàn thiện mình và hy vọng HLV Miura và các học trò khắc phục được những điểm yếu vừa phơi bày.

Đội hình ra sân:

ĐTVN: Thanh Bình; Huy Cường, Phước Tứ, Văn Biền, Thanh Hiền; Trọng Hoàng, Hoàng Thịnh, Tấn Tài, Huy Toàn; Công Vinh, Anh Đức.

ĐT Palestine: Toufic Ali; Tamer Salah, Abdelatif Bahdari, Mus'ab Al-Batat; Murad Ismail Said, Mousa Abu Jazar, Hesham Salhe, Ismail Al-Amour, Tamer Seyam, Abdelhamid Abuhabib; Ashraf Nu'man.

 

(Theo VNN)

 

Chia sẻ bài viết
Tags
doi tuyen

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên