Công đoàn Các Khu công nghiệp Bến Cát: Phối hợp giới thiệu, giải quyết việc làm cho 850 lao động

Cập nhật: 03-07-2017 | 19:07:56

Công đoàn các Khu công nghiệp (KCN) Bến Cát vừa tổ chức hội nghị sơ kết hoạt động 6 tháng đầu năm, triển khai phương hướng 6 tháng cuối năm 2017. Trong 6 tháng đầu năm, tình hình sản xuất, kinh doanh tại các KCN của TX.Bến Cát tiếp tục tăng trưởng.

Thời gian qua, Công đoàn các KCN Bến Cát đã phối hợp Công ty Cổ phần Tư vấn Dịch vụ Đầu tư và Trung tâm Hỗ trợ thanh niên công nhân và Lao động trẻ tỉnh giới thiệu và giải quyết việc làm cho 850 lao động; giám sát các doanh nghiệp xây dựng, điều chỉnh thang, bảng lương cho công nhân lao động... Ngoài tiền lương, các doanh nghiệp còn quan tâm giải quyết thêm chế độ ăn giữa ca, chế độ tiền thưởng và các phụ cấp khác cho người lao động. Bên cạnh đó, Công đoàn các KCN Bến Cát còn vận động các doanh nghiệp xây dựng nhà ở cho công nhân lao động, đến nay đã có 28 doanh nghiệp xây dựng hơn 4.000 phòng, giải quyết cho hơn 5.000 lao động có chổ ở ổn định...

Trong 6 tháng cuối năm 2017, Công đoàn các KCN Bến Cát tiếp tục tổ chức tuyên truyền tập Bộ Luật lao động, Luật Công đoàn, Điều lệ Công đoàn và thành lập Công đoàn cơ sở đủ điều kiện; tổ chức các hoạt động nhân ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28-7); chỉ đạo Công đoàn cơ sở phối hợp với chủ doanh nghiệp tổ chức các hoạt động văn thể mỹ... cho người lao động; giám sát tình hình thực hiện chế độ chính sách, chế độ lương và thưởng tết năm 2018. Dịp này, Công đoàn các KCN Bến Cát đã trao giấy khen cho 3 tập thể và 24 cá nhân có thành tích trong cuộc thi “Giọng hát hay trong công nhân lao động” và hội thi “An toàn, vệ sinh viên giỏi” do tỉnh tổ chức.

TRUNG HIẾU

Chia sẻ bài viết
Tags
Bến Cát

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên