Công đoàn các khu công nghiệp Bến Cát: Quan tâm chăm lo đời sống, bảo vệ quyền lợi của công nhân lao động

Cập nhật: 17-01-2011 | 00:00:00

Công đoàn các khu công nghiệp (KCN) Bến Cát vừa tổ chức tổng kết hoạt động năm 2010 và đề ra phương hướng nhiệm vụ năm 2011. Theo đó, trong năm vừa qua, Công đoàn các KCN Bến Cát đã đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền trong đoàn viên công đoàn và người sử dụng lao động các chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước, như: Bộ luật Lao động, Luật Công đoàn, Điều lệ Công đoàn Việt Nam, Luật Bảo hiểm xã hội, Bảo hiểm y tế, Bảo hiểm thất nghiệp... Cụ thể, công đoàn các cấp đã tổ chức tổng cộng 127 cuộc tuyên truyền, với hơn 136 ngàn lượt công nhân lao động tham dự. Trong năm, Công đoàn các KCN Bến Cát đã phát triển thêm 30 công đoàn cơ sở, đạt 100% chỉ tiêu tỉnh giao và phát triển mới 3.249 đoàn viên công đoàn, đạt 129,88%, vượt 29,88% so với chỉ tiêu Liên đoàn Lao (LĐLĐ) tỉnh giao; giới thiệu 103 đoàn viên ưu tú học lớp nhận thức về Đảng do Đảng ủy khối Doanh nghiệp tổ chức, kết quả có 6 đoàn viên được kết nạp vào Đảng. Hiện tại, Công đoàn các KCN Bến Cát trực tiếp quản lý 110 công đoàn cơ sở, với 23.530 đoàn viên công đoàn.

Công tác chăm lo đời sống, bảo vệ quyền lợi của công nhân lao động cũng được Công đoàn các KCN Bến Cát quan tâm hơn. Tính đến nay, trong các KCN Bến Cát có 16 doanh nghiệp xây dựng nhà, ký túc xá cho cán bộ, công nhân lao động với 1.843 phòng, giải quyết hơn 9.000 chỗ ở cho người lao động. Bên cạnh đó, Công đoàn các KCN Bến Cát còn phối hợp cùng Trung tâm Giới thiệu việc làm - Công ty Cổ phần Tư vấn dịch vụ đầu tư (Becamex ISC), tư vấn và giới thiệu việc làm cho 2.699 lượt công nhân lao động; phối hợp cùng các ngành chức năng tăng cường công tác kiểm tra, giám sát việc thực hiện pháp luật lao động, Luật Công đoàn tại các doanh nghiệp. Nhờ đó, hầu hết doanh nghiệp trên địa bàn đều thực hiện Luật Lao động, với 31.256 lao động được ký kết hợp đồng lao động, tham gia bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, đạt 91,17%.

Năm 2011, Công đoàn các KCN Bến Cát sẽ tiếp tục đẩy mạnh triển khai Nghị quyết 20 về “Tiếp tục xây dựng giai cấp công nhân Việt Nam thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước”; thực hiện cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” và cuộc vận động xây dựng nếp sống văn hóa trong công nhân lao động; thực hiện các phong trào “xanh - sạch - đẹp”, bảo đảm an toàn vệ sinh lao động, phòng chống cháy nổ; phấn đấu thành lập mới 15 công đoàn cơ sở và phát triển mới 2.000 đoàn viên công đoàn; cuối năm có 50% công đoàn cơ sở đạt vững mạnh.

Dịp này, Công đoàn Công ty TNHH Soul Gear ViNa được LĐLĐ tỉnh tặng cờ thi đua vững mạnh xuất sắc. Nhiều tập thể, cá nhân được LĐLĐ tỉnh, Công đoàn các KCN Bến Cát tặng bằng khen, giấy khen đạt thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua lao động giỏi và hoạt động công đoàn năm 2010.

HỮU LIÊM

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên