Công đoàn các Khu Công nghiệp Bình Dương: Chăm lo sức khỏe người lao động

Cập nhật: 25-02-2020 | 09:35:10

Để chăm lo sức khỏe cho người lao động, Công đoàn các khu công nghiệp Bình Dương đã vận động các công đoàn cơ sở, lãnh đạo doanh nghiệp đã tổ chức khám sức khỏe định kỳ cho người lao động, tăng cường chất lượng bữa ăn ca, trang bị đầy đủ bảo hộ lao động. Đặc biệt trong tình hình dịch bệnh Covid-19, Công đoàn các khu công nghiệp Bình Dương ưu tiên vận động doanh nghiệp trang bị khẩu trang, xà phòng rửa tay, tăng cường quản lý y tế đối với lao động, chuyên gia là người Trung Quốc, Hàn Quốc.

Ngoài ra, nhiều doanh nghiệp cũng chủ động tổng vệ sinh môi trường, phun thuốc khử trùng vào các ngày cuối tuần để bảo đảm vệ sinh cho môi trường làm việc. Qua vận động, nhiều công đoàn cơ sở đã thực hiện tốt, thương lượng thành công với doanh nghiệp như: Cho người lao động có triệu chứng sốt, đi khám sức khỏe thì sẽ được hưởng nửa ngày lương, trường hợp phải cách ly sẽ được hưởng nguyên lương.

KIM HÀ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên