Công đoàn các Khu công nghiệp Bình Dương: Nâng cao chất lượng hoạt động công đoàn cơ sở

Cập nhật: 08-01-2020 | 11:45:22

(BDO) Đó là một trong những mục tiêu của năm 2020 vừa được Công đoàn các Khu công nghiệp Bình Dương (CĐCKCNBD) đề ra tại hội nghị tổng kết hoạt động năm 2019 diễn ra vào sáng 8-1. Theo đó, trong năm 2020, bên cạnh mục tiêu nói trên, CĐCKCNBD sẽ tiếp tục tuyên truyền sâu rộng trong công nhân lao động về ý nghĩa ngày thành lập Đảng (3-2), đại hội Đảng các cấp tiến tới Đại hội toàn quốc lần thứ XIII của Đảng; thực hiện đạt chỉ tiêu phát triển đoàn viên và thành lập công đoàn cơ sở (CĐCS). Trước mắt, CĐCKCNBD sẽ tập trung tổ chức các hoạt động chăm lo cho công nhân lao động dịp Tết Nguyên đán 2020.


Bà Trương Thị Bích Hạnh, Chủ tịch LĐLĐ tỉnh trao cờ thi đua của LĐLĐ tỉnh cho các CĐCS thuộc CĐCKCNBD có thành tích xuất sắc trong hoạt động công đoàn năm 2019


Bà Trương Thị Bích Hạnh, Chủ tịch LĐLĐ tỉnh và bà Mai Thanh Thảo, Chủ tịch CĐCKCNBD trao biểu trưng vé xe “Chuyến xe xuân nghĩa tình” cho đại diện CĐCS các doanh nghiệp

CĐCKCNBD hiện đang quản lý 440 CĐCS với gần 156.000 đoàn viên công đoàn. Năm 2019, CĐCKCNBD đã làm tốt nhiệm vụ đại diện và bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên và người lao động. Đối với CĐCS do CĐCKCNBD quản lý, có 95% doanh nghiệp có CĐCS xây dựng được nội quy lao động; gần 71% doanh nghiệp có CĐCS ký kết thỏa ước lao động tập thể.

Tại lễ tổng kết, CĐCKCNBD đã phát động phong trào thi đua yêu nước trong CNLĐ năm 2020. Nội dung thi đua là tiếp tục đẩy mạnh phong trào thi đua “Lao động giỏi, lao động sáng tạo”, gắn với với khẩu hiệu hành động “Nâng cao chất lượng hoạt động CĐCS”. 

THU THẢO

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên