Công đoàn Các khu công nghiệp Bình Dương: Xây dựng quỹ hỗ trợ công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn

Cập nhật: 18-02-2020 | 16:25:59

(BDO) Thời gian qua, Công đoàn Các khu công nghiệp Bình Dương đã có nhiều hoạt động, cách làm hay nhằm hỗ trợ công nhân lao động (CNLĐ) có hoàn cảnh khó khăn, như xây dựng Quỹ tương thân tương ái, tổ chức tặng quà, trao tặng vé xe về quê đón tết... Trong đó, nổi bật là việc duy trì hiệu quả Quỹ tương thân tương ái. Hiện tại, nguồn Quỹ tương thân tương ái của Công đoàn Các khu công nghiệp Bình Dương còn tồn trên 150 triệu đồng.


Công đoàn Các khu Công nghiệp Bình Dương tặng quà cho CNLĐ có hoàn cảnh khó khăn
 

Quỹ tương thân tương ái của Công đoàn Các khu công nghiệp Bình Dương được hình thành từ sự vận động đóng góp của các công đoàn cơ sở trực thuộc; sự hỗ trợ của các tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân và đóng góp của chính đoàn viên công đoàn (ĐVCĐ). Tham gia Quỹ tương thân tương ái, mỗi ĐVCĐ đóng góp ít nhất 5.000 đồng/người/năm. Mục đích của nguồn quỹ nhằm kịp thời giúp đỡ những trường hợp ĐVCĐ bị suy giảm khả năng lao động, ĐVCĐ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. 

Từ nguồn quỹ này, trong năm 2019 Công đoàn Các khu công nghiệp Bình Dương đã tổ chức họp mặt, thăm và tặng quà cho 175 công nhân bị tai nạn lao động nặng (suy giảm khả năng lao động từ 21% trở lên), với tổng giá trị trên 130 triệu đồng; tổ chức thăm và tặng quà cho ĐVCĐ và gia đình ĐVCĐ có hoàn cảnh khó khăn. 

Thu Thảo

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên