Công đoàn Các khu công nghiệp TX. Bến Cát: Đẩy mạnh phong trào sáng kiến cải tiến

Cập nhật: 01-07-2014 | 00:00:00
Công đoàn Các khu công nghiệp (CĐCKCN) TX.Bến Cát vừa tổ chức lễ tuyên dương “Lao động giỏi, sáng tạo” lần I năm 2014. 105 công nhân lao động (CNLĐ) là những điển hình tiên tiến trong hoạt động công đoàn (CĐ) và lao động sản xuất; không ngừng tìm tòi sáng kiến để tăng năng suất lao động, góp phần làm giàu cho bản thân và xã hội đã được tuyên dương...

   CĐCKCN TX.Bến Cát tuyên dương các CNLĐ trong phong trào lao động giỏi, sáng tạo. Ảnh: T.THẢO

 Tại lễ tuyên dương, 105 gương mặt CNLĐ tiêu biểu cho phong trào lao động giỏi, sáng tạo ai cũng vui bởi những công sức, sáng kiến cải tiến của họ đã được ghi nhận. Anh Hà Văn Toàn, nhân viên Công ty TNHH Giấy Kraft Vina, người đã có 38 sáng kiến cải tiến, đổi mới, sáng tạo mang lại lợi ích thiết thực cho doanh nghiệp (DN), tiết kiệm chi phí hàng chục triệu đồng trong năm 2013. Anh Toàn chia sẻ, động lực giúp anh có được nhiều sáng kiến, cải tiến là nhờ Ban giám đốc, Công đoàn công ty phát động mạnh mẽ phong trào phát huy sáng kiến, đồng thời cổ vũ, động viên tinh thần cho CNLĐ. “Bản thân tôi cảm thấy, mỗi lần tìm ra một cải tiến, áp dụng vào sản xuất hiệu quả. Điều này chính là động lực giúp tôi liên tục phát huy sáng kiến cải tiến…”, anh Toàn tâm sự.

Anh Nguyễn Đình Trọng, Chủ nhiệm Phòng nhân sự, Chủ tịch Công đoàn Công ty TNHH Long Yi Industrial Việt Nam (Khu công nghiệp Mỹ Phước 2) được đánh giá là luôn hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao. Với vai trò Chủ tịch công đoàn cơ sở (CĐCS), anh đã góp phần xây dựng quan hệ lao động hài hòa, ổn định và tiến bộ tại DN. Thời gian qua, Công đoàn Công ty TNHH Long Yi Industrial Việt Nam có nhiều hoạt động chăm lo quyền, lợi ích chính đáng cho người lao động như bán nước giải khát lấy kinh phí chăm lo cho công nhân, tổ chức nhiều hoạt động văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao… Đặc biệt, CĐCS công ty còn thực hiện thỏa ước với Ban giám đốc tăng chế độ lương, thưởng, phụ cấp, giờ tăng ca… cho CNLĐ.

Ông Lê Văn Dắt, Chủ tịch CĐCKCN TX.Bến Cát, cho biết phong trào thi đua lao động giỏi, lao động sáng tạo trong CNLĐ là một trong số các phong trào được Ban Thường vụ CĐCKCN TX.Bến Cát phát động thường xuyên và rộng khắp. Phong trào luôn nhận được sự đồng thuận và tạo điều kiện của Ban Giám đốc các DN; Ban chấp hành các CĐCS triển khai thực hiện nghiêm túc và điều quan trọng là nhận được sự đồng tình, hưởng ứng của toàn thể đoàn viên công đoàn và CNLĐ.

Phong trào thi đua lao động giỏi, lao động sáng tạo đã được CĐCKCN TX.Bến Cát thực hiện thường xuyên, liên tục và phát huy hiệu quả. Năm 2013, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam tặng bằng khen cho 1 tập thể, 4 cá nhân; Liên đoàn Lao động tỉnh tặng 2 cờ thi đua cho 2 tập thể và tặng bằng khen 17 tập thể, 48 cá nhân; khen thưởng đặc cách 3 cá nhân. CĐCKCN TX.Bến Cát tặng giấy khen cho 49 tập thể và 78 cá nhân tại các CĐCS trực thuộc…

Ông Dắt cho biết thêm, để có sự đồng thuận, ngay từ đầu năm, Ban Thường vụ CĐCKCN TX.Bến Cát đã xây dựng kế hoạch phát động phong trào thi đua trong hệ thống CĐ trực thuộc. Định kỳ, căn cứ vào tình hình thực tế của yêu cầu công tác, Ban Thường vụ tổ chức chỉ đạo, hướng dẫn các CĐCS triển khai thực hiện phong trào thi đua theo từng chuyên đề khác nhau, phù hợp với chỉ đạo của CĐ cấp trên và tình hình thực tế tại đơn vị.

Có thể nói, phong trào thi đua trong CNLĐ ở CĐCKCN TX.Bến Cát đã bám sát tình hình hoạt động sản xuất, kinh doanh của DN và được cụ thể hóa thành các phong trào như “Lao động giỏi, lao động sáng tạo”; “Học tập nâng cao trình độ học vấn, nghề nghiệp đáp ứng yêu cầu hội nhập và phát triển”; phong trào “Xanh - sạch - đẹp, bảo đảm an toàn, vệ sinh lao động”, “Phát huy sáng kiến, cải tiến kỹ thuật”… Các phong trào này đã đem lại hiệu quả thiết thực trong hoạt động sản xuất, kinh doanh ở các DN; đồng thời bảo đảm việc làm, nâng cao thu nhập và đời sống cho CNLĐ.

TRỊNH THỊ HẰNG (Ban Dân vận Huyện ủy Bắc Tân Uyên)

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên