Công đoàn cơ sở thành viên Thư viện tỉnh: Cầu nối chuyển tải tri thức đến người dân

Cập nhật: 14-11-2012 | 00:00:00

Xác định công tác tuyên truyền giáo dục chính trị tư tưởng là nhiệm vụ hết sức quan trọng nhằm trang bị cho CBVC, CĐV nhận thức và nắm bắt kịp thời các chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, trong thời gian qua Công đoàn cơ sở (CĐCS) thành viên Thư viện tỉnh đã làm tốt công tác này thông qua nhiều hình thức đa dạng và phong phú như: Triển khai kịp thời cho CĐV học tập Nghị quyết của Đảng, Nghị quyết đại hội CĐ, những chỉ đạo của CĐ cấp trên; Thực hiện tốt cuộc vận động xây dựng người cán bộ, công chức, viên chức (CBCCVC) “Trung thành, Sáng tạo, Tận tụy, Gương mẫu”…   Độc giả nghiên cứu tại Thư viện tỉnh

Đặc biệt, phong trào thi đua: “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, đăng ký thi đua “Làm theo lời Bác” do CĐCS phát động đã được CĐV tham gia sôi nổi. Ngoài ra, CĐV còn tích cực tham gia cuộc thi “Tìm hiểu pháp luật về hộ tịch năm 2011” do UBND tỉnh phát động và đã có 5 CĐV đoạt các giải cấp thị và cấp tỉnh. Có thể nói, thông qua việc làm tốt công tác tuyên truyền giáo dục chính trị tư tưởng và các hoạt động nói trên đã giúp cho CĐV của đơn vị cập nhật kịp thời những thông tin thời sự, chính trị… nâng cao nhận thức, nắm bắt kịp thời các chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước. Qua đó, xác định được vai trò và ý thức trách nhiệm của mỗi người trong việc phấn đấu hoàn thành nhiệm vụ được giao.

Góp phần tham gia công tác quản lý, CĐCS đã phối hợp với chính quyền trong việc xây dựng quy chế chi tiêu nội bộ, thực hiện tốt kinh phí tự chủ, tự chịu trách nhiệm về sử dụng biên chế; quy chế làm việc giữa chính quyền và CĐ, tham gia góp ý sửa đổi, bổ sung quy chế của đơn vị, cải tiến lề lối làm việc, thực hiện cải cách hành chính có hiệu quả, gắn với cuộc vận động xây dựng người CBCCVC “Trung thành, Sáng tạo, Tận tụy, Gương mẫu” do CĐ viên chức Việt Nam phát động. Tham gia cùng với chính quyền thực hiện đầy đủ các chế độ chính sách có liên quan đến CBVC về quy hoạch, đào tạo, nâng lương, kỷ luật, khen thưởng kịp thời…

Nhằm nâng cao chất lượng hoạt động thông tin phục vụ nhân dân, Thư viện đã tổ chức phục vụ tốt nhu cầu của bạn đọc, ổn định và phát triển phong trào đọc sách, báo tại thư viện; tập trung hướng hoạt động phục vụ cơ sở và phục vụ ngoài thư viện qua hình thức luân chuyển sách báo về các điểm Bưu điện văn hóa xã, tủ sách cơ sở và tổ chức phục vụ sách lưu động tại các trường tiểu học và trung học cơ sở vùng xa trong dịp hè.

“Từ năm 2010 đến 2012, TV đã cấp 7.661 thẻ, tăng 28,50%; phục vụ 446.358 lượt độc giả, tăng 31,86%; luân chuyển 3 triệu lượt sách, báo, tạp chí các loại, tăng 42,79% so với nhiệm kỳ trước.”

Bên cạnh đó, CĐCS đã vận động CĐV trong công tác chuyên môn luôn nêu cao tinh thần sáng tạo, nghiên cứu áp dụng những cách làm mới ứng dụng vào công việc để mang lại hiệu quả thiết thực. Hoàn chỉnh đề tài khoa học: “Xây dựng cơ sở dữ liệu số thông tin địa chí tỉnh Bình Dương”, đề án “Phát triển hệ thống Thư viện công cộng tỉnh Bình Dương đến năm 2015 (điều chỉnh) và định hướng đến năm 2020” đến các thư viện huyện, thị. Giúp hệ thống thư viện công cộng xây dựng các đề án phát triển mạng lưới thư viện cơ sở có điều kiện bổ sung sách mới, ổn định công tác phục vụ, phát triển phong trào đọc sách, báo của địa phương. Đơn vị cũng đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin vào công tác chuyên môn, thông qua các tiện ích từ việc ứng dụng công nghệ đã đạt được những hiệu quả thiết thực, khẳng định được vai trò, vị trí thông tin - TV trong thời đại hiện nay.

BÌNH MINH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên