Công đoàn Công ty Cổ phần Sao Việt: Bảo vệ quyền, lợi ích người lao động

Cập nhật: 09-10-2019 | 08:16:25

Công đoàn là “cầu nối” giữa người sử dụng lao động và người lao động, với nhiệm vụ đó, những năm qua công đoàn Công ty Cổ phần Sao Việt luôn nỗ lực để chăm lo tốt đời sống vật chất, tinh thần cho công nhân, đặc biệt là nữ công nhân.

 Công đoàn Công ty Cổ phần Sao Việt tổ chức hội thao cho nữ công nhân

 Chăm lo cho nữ công nhân, ngoài lương, thưởng như các công nhân khác, công đoàn đã tham mưu ban giám đốc có chính sách riêng cho phụ nữ như được về sớm 60 phút khi nuôi con nhỏ dưới 12 tháng, nghỉ 30 phút trong ngày “đèn đỏ”... Chăm lo đời sống tinh thần, hàng năm công đoàn thường xuyên tổ chức các chương trình thi đấu thể thao, như giải bóng đá nam - nữ, bóng ném nữ, bơi lội nam - nữ, bóng bàn, kéo co, các trò chơi dân gian… Tổ chức các phong trào nhân Ngày Phụ nữ Việt Nam (20-10), Ngày Quốc tế Phụ nữ (8- 3) bằng hội thi cắm hoa, hội thi nấu ăn, hội thi karaoke… thu hút hàng ngàn nữ công nhân tham gia. Công đoàn tổ chức trung thu, Ngày Quốc tế Thiếu nhi để nữ công nhân và con mình có cơ hội được vui chơi. “Công ty như ngôi nhà thứ hai của chúng tôi. Ở đây chúng tôi được chăm lo, được vui chơi. Với sự quan tâm đó, bản thân chúng tôi cũng quyết tâm hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình, từ đó đưa công ty ngày càng phát triển”, chị Trương Thị Linh, công nhân công ty cho biết.

Nói về nữ công nhân, anh Nguyễn Bình Yên, Chủ tịch Công đoàn công ty chia sẻ, so với nam công nhân, các bạn nữ vất vả hơn nhiều. Sau giờ làm ở nhà xưởng, các bạn nam có thể đi chơi thể thao còn các bạn nữ chỉ quây quần trong căn nhà, phòng trọ để lo cho con, cơm nước, dọn dẹp nhà cửa. Cuộc sống như vậy sẽ rất tẻ nhạt nếu như không có các hoạt động để chị em được vui chơi. Thực tế đó, công đoàn luôn nỗ lực chăm lo để nữ công nhân có những sân chơi thiết thực

 THIÊN LÝ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên