Công đoàn Công ty Fujikura Fiber Optics: Chăm lo quyền lợi chính đáng của công nhân lao động

Cập nhật: 06-06-2014 | 00:00:00
Công đoàn (CĐ) Công ty TNHH Fujikura Fiber Optics Việt Nam (Khu công nghiệp Việt Nam - Singapore) được CĐ cấp trên đánh giá là một tr ong những CĐ mạnh của CĐ Khu công nghiệp Việt Nam - Singapore. CĐ công ty luôn quan tâm bảo vệ quyền và lợi ích chính đáng cho người lao động.

  Các hoạt động thể dục thể thao tạo sân chơi lành mạnh cho CNLĐ được công đoàn Công ty Công ty Fujikura thường xuyên tổ chức Ảnh: T.THẢO 

 Anh Võ Văn Hiệp, Phó Chủ tịch CĐ công ty, cho biết thời gian qua, CĐ công ty đã có nhiều hoạt động chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho công nhân lao động (CNLĐ). Nổi bật nhất là CĐ đã ký được Thỏa ước lao động tập thể (TƯLĐTT) trên cơ sở thống nhất giữa Ban Giám đốc và CNLĐ, với nhiều điều khoản có lợi cho CNLĐ. “Trong TƯLĐTT mới ký năm 2014 có nhiều điều khoản có lợi cho CNLĐ như không sa thải phụ nữ mang thai dù đã hết đơn hàng; một năm sẽ tăng thêm 1 ngày nghỉ thứ bảy; nhân viên văn phòng được mua bảo hiểm sức khỏe (được tự đi khám bệnh và mang hóa đơn về thanh toán)…”, anh Hiệp nói.

Bên cạnh đó, các hoạt động phong trào cũng được CĐ công ty thường xuyên tổ chức như giải bóng đá toàn công ty, chạy bộ vòng quanh công ty, hội thi cắm hoa, nấu ăn…, qua đó giúp CNLĐ có tinh thần thoải mái, đáp ứng công việc tốt hơn.

Một trong những hoạt động CĐ tham gia tích cực là phong trào thi đua cải tiến kỹ thuật, lề lối làm việc. Công ty có hệ thống riêng phụ trách về phong trào thi đua cải tiến để đánh giá chất lượng, số lượng cải tiến. Anh Hiệp cho biết, hệ thống riêng này đưa ra các giải pháp cải tiến về năng suất, cải tiến con người, cải tiến vật tư tiêu hao… nhằm tăng năng suất lao động, hạ giá thành sản phẩm, nâng cao chất lượng sản phẩm. Ngoài việc có chế độ thưởng kịp thời, xứng đáng cho CNLĐ có cải tiến áp dụng hiệu quả vào công việc, phong trào cải tiến là một trong những cơ sở để Ban Giám đốc, CĐ công ty đề xuất cán bộ cho những vị trí phù hợp ở công ty.

Anh Nguyễn Viết Nam, người vừa được nhận giải A của phong trào sáng kiến này, chia sẻ: “Được công ty tạo điều kiện nên bản thân tôi cũng như những CNLĐ khác mạnh dạn đề xuất ý tưởng cải tiến. Sáng kiến mới nhất của tôi là làm bộ kẹp fiber ribbon cho máy đo loss BR5 thay cho đầu OPM Ando, được đánh giá là tiết kiệm 150 triệu đồng cho công ty trong vòng 3 tháng”.

Anh Nam hiện là nhân viên bộ phận bảo trì của công ty. Công việc hàng ngày của anh là hiệu chuẩn thiết bị, sửa chữa hệ thống quang của công ty và lắp đặt hệ thống mới của nhà máy. Vì vậy, bản thân anh phải thường xuyên cập nhật thông tin mới, nắm được nguyên tắc hoạt động của máy để vận hành; đồng thời không ngừng cải tiến để máy mới đồng bộ với máy cũ và phù hợp với nhiều loại đơn hàng.

CĐ cùng công ty chăm lo quyền lợi chính đáng, hợp pháp cho CNLĐ nên CNLĐ cảm thấy yên tâm làm việc, cống hiến hết mình và gắn bó lâu dài với công ty.

 THU THẢO

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên