Công đoàn Công ty RSC: Nơi người lao động gửi gắm niềm tin

Cập nhật: 09-10-2012 | 00:00:00

Tình cờ gặp chị Võ Thị Thanh Hương, Chủ tịch Liên đoàn Lao động TX.Thuận An tại một hội nghị, chị nói ngay: Công ty TNHH Rochdale Spears (RSC), Khu công nghiệp Đồng An rất quan tâm, chăm lo đời sống người lao động, nên viết để biểu dương…

Đến công ty, chưa vội làm việc với Ban giám đốc, chúng tôi xuống phân xưởng gặp gỡ một số công nhân để tìm hiểu sự việc. Tay vừa thoăn thoắt làm, công nhân Hoàng Ngọc Tiến vừa tranh thủ trò chuyện: “Tôi đã làm qua nhiều công ty, nhưng khi đến RSC, tôi quyết định trụ lại nơi này, đến nay đã hơn 1 năm. Hiện nay, mức lương của tôi trên 3 triệu đồng/ tháng, chưa kể có tăng ca; những anh em khác có người trên 5 triệu đồng/tháng, đây là mức lương mơ ước của chúng tôi. Các chế độ, chính sách như BHXH, y tế được công ty thực hiện đầy đủ, công nhân bệnh được công đoàn (CĐ) công ty thăm, tặng quà…”. Những công nhân khác cũng khoe, ngày 19-8 vừa qua, nhà máy đã tổ chức cho trên 1.400 cán bộ - nhân viên, công nhân đi du lịch ở Vũng Tàu, ai ai cũng phấn khởi.  

Được chăm lo đời sống vật chất, tinh thần, công nhân hăng say làm việc vì sự phát triển của công ty

Nếu kể các hoạt động mà CĐ chăm lo đời sống, vật chất cho công nhân thì còn nhiều lắm như: Tổ chức sinh nhật, thăm hỏi công đoàn viên bệnh, tặng quà cho nữ công đoàn viên dịp 8-3, tặng quà cho con em công đoàn viên nhân Ngày Quốc tế thiếu nhi 1-6… Chỉ tính trong 8 tháng qua, số tiền này đã lên đến hàng trăm triệu đồng. Quan tâm chăm lo đời sống người lao động, CĐ đã giải quyết cho những lao động có hoàn cảnh đặc biệt được vay tiền từ quỹ CĐ. Tính đến thời điểm này, CĐ đã giải quyết cho 72 lượt người vay với số tiền trên 314 triệu đồng. Ông Nguyễn Đình Hoa, Chủ tịch CĐ công ty cho biết, để CĐ tổ chức được nhiều hoạt động như thế, hàng tháng công ty đều trích kinh phí cho CĐ hoạt động; tiền bán phế liệu công ty cũng giao cho CĐ để chăm lo cho người lao động.

Xác định CĐ là tổ chức bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng cho người lao động, ngoài quan tâm cải thiện đời sống vật chất, công ty còn chăm lo đời sống tinh thần cho công đoàn viên. Thời gian qua, CĐ đã tổ chức nhiều hội thi, nhằm tạo sân chơi bổ ích và mang lại niềm vui cho toàn thể cán bộ, công nhân viên và người lao động như: thi nấu ăn, cắm hoa; tổ chức giải bóng đá truyền thống của công ty và giao hữu với các công ty bạn; tham gia giải bóng đá do Liên đoàn Lao động TX.Thuận An tổ chức…

Chị Võ Thị Thanh Hương còn cung cấp thêm thông tin: “Hàng tháng, Công ty RSC duy trì đối thoại trực tiếp giữa Ban giám đốc với công nhân. Qua đó, những tâm tư, nguyện vọng của người lao động đã được giải tỏa”. Có thể nói, tổ chức CĐ ở Công ty RSC là nơi người lao động gửi gắm niềm tin.

Đến Công ty RSC, chúng tôi cảm nhận một không khí làm việc hăng say, hối hả. Từ chỗ được quan tâm chăm lo đời sống vật chất, tinh thần, công nhân cảm thấy an tâm, phấn khởi và họ tích cực làm việc, đóng góp sức mình cho sự phát triển của “ngôi nhà chung RSC”.

H.THÁI

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên