Công đoàn Công ty TNHH Long Yi Industrial: Đồng hành cùng công nhân lao động

Cập nhật: 23-05-2014 | 00:00:00
Bằng những hoạt động thiết thực cả bề nổi lẫn bề sâu, Công đoàn Công ty TNHH Long Yi Industrial ở Khu công nghiệp (KCN) Mỹ Phước 2 (TX.Bến Cát) luôn được công nhân lao động (CNLĐ) tin tưởng, được Ban Giám đốc (BGĐ) đánh giá cao.

 Nước uống… công đoàn

Đến văn phòng công đoàn (CĐ) của Công ty TNHH Long Yi Industrial, ngoài máy móc, bàn làm việc của cán bộ CĐ chúng tôi còn thấy các loại nước uống đóng chai; bên ngoài còn có cả xe nước mía… Những loại nước uống này dành để bán cho CNLĐ với giá rẻ hơn giá bên ngoài.

Anh Nguyễn Đình Trọng, Chủ tịch CĐ công ty, cho biết từ tháng 9-2013, CĐ đã xin BGĐ công ty cho CĐ bán nước uống cho CNLĐ để lấy kinh phí hoạt động CĐ. Hiện tại, mỗi tháng CĐ lãi khoảng 30 triệu đồng. Số tiền này để phục vụ cho các hoạt động của CĐ, bởi chỉ trích từ CĐ phí thì không đủ để tổ chức các hoạt động cho CNLĐ.

Theo anh Trọng, để CĐ được bán nước uống cho CNLĐ không dễ, vì đây cũng là nguồn thu của công ty. Tuy nhiên, bằng những hoạt động thiết thực, chăm lo cho CNLĐ nên CĐ được BGĐ công ty tin tưởng, sẵn sàng cho “kinh doanh” để lấy lãi hoạt động.

 

Công ty TNHH Long Yi Industrial thường xuyên tổ chức các phong trào để tạo không khí vui tươi, phấn khởi cho CNLĐ (ảnh T.Thảo).

Vì lợi ích của CNLĐ

CĐ Công ty TNHH Long Yi Industrial có 1.600 đoàn viên trên tổng số 1.700 CNLĐ. Với Ban Chấp hành gồm 9 người và các tổ trưởng CĐ đều ở các tổ sản xuất, các thành viên đã kịp thời nắm bắt tâm tư, tình cảm, nguyện vọng của CNLĐ. Anh Hà Văn Dương, người đã gắn bó nhiều năm với công ty, cho biết: “Tôi thấy BGĐ và CĐ Công ty TNHH Long Yi Industrial chăm lo cho CNLĐ rất tốt. Ngoài chế độ lương, thưởng, phụ cấp còn có nhiều hoạt động chăm lo cho CNLĐ. Tuy là hoạt động phong trào nhưng tối cảm thấy được khích lệ, động viên. Vì vậy, bản thân tôi luôn cố gắng làm việc và sẽ gắn bó lâu dài với công ty”.

Thời gian qua, CĐ Công ty TNHH Long Yi Industrial đã tổ chức nhiều hoạt động chăm lo cho lợi ích chính đáng của CNLĐ như tặng quà tết cho CNLĐ, tổ chức các hoạt động văn hóa - văn nghệ, thể dục - thể thao vào các ngày lễ, tết, Tháng Thanh niên công nhân…, tạo không khí vui tươi, phấn khởi cho CNLĐ. Anh Nguyễn Đình Trọng chia sẻ: “CNLĐ cảm thấy vui, phấn khởi thì hiệu quả công việc, năng suất lao động tăng lên. Đó cũng chính là lợi ích của công ty. Vì vậy, CĐ ngày càng được BGĐ công ty tin tưởng, tạo điều kiện tốt nhất để hoạt động”. Tuy nhiên, để hoạt động CĐ không ảnh hưởng đến sản xuất, BGĐ công ty đã yêu cầu mọi hoạt động CĐ phải có kế hoạch trước từ 1 - 2 tháng, chọn những ngày nghỉ và thời gian thích hợp.

Bên cạnh hoạt động phong trào, CĐ công ty còn chú trọng đến hoạt động chiều sâu nhằm chăm lo lợi ích thiết thực của CNLĐ, đó là chế độ lương, thưởng, phụ cấp, giờ tăng ca… Một trong những thành công của CĐ công ty, đáp ứng được mong đợi của CNLĐ trong thời gian qua là đã ký kết được Thỏa ước lao động tập thể với BGĐ công ty với nhiều điều khoản có lợi cho CNLĐ. Dự kiến, trong quý II-2014, CĐ công ty sẽ tổ chức phong trào thi đua nâng cao chất lượng sản phẩm. Tham gia phong trào này, tất cả CNLĐ sẽ tham gia sáng kiến, cải tiến kỹ thuật để nâng cao chất lượng sản phẩm, tăng năng suất lao động. Hoạt động này không chỉ vì lợi ích của công ty mà chính là lợi ích của CNLĐ, vì tăng năng suất lao động, chất lượng sản phẩm thì thu nhập của CNLĐ sẽ tăng theo.

Các hoạt động thiết thực dành cho CNLĐ của CĐ Công ty TNHH Long Yi Industrial là rất đáng ghi nhận. Bằng những việc làm hiệu quả, CĐ công ty đã gắn kết được CNLĐ với công ty; ra sức bảo vệ công ty, bởi bảo vệ công ty cũng chính là bảo vệ việc làm cho CNLĐ.

 THU THẢO

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên