Công đoàn Công ty TNHH MTV Cao su Dầu Tiếng: Làm tốt công tác an sinh xã hội

Cập nhật: 23-09-2014 | 07:51:32

Thời gian qua, giá mủ cao su liên tục trượt dốc đã ảnh hưởng lớn đến toàn ngành cao su trong nước nói chung và Công ty TNHH MTV Cao su Dầu Tiếng nói riêng. Trước tình hình đó, để ổn định tư tưởng, tinh thần của công nhân lao động (CNLĐ), công đoàn (CĐ) đã cùng Ban lãnh đạo công ty phát động nhiều phong trào, chương trình phúc lợi, bảo đảm an sinh xã hội, giúp CNLĐ vững tin và gắn bó với doanh nghiệp.

 Bảo đảm thu nhập ổn định…

 Ông Lê Văn Kim, Phó Chủ tịch CĐ Công ty TNHH MTV Cao su Dầu Tiếng cho biết do thị phần mủ cao su của công ty xuất đi các nước trên thế giới và không phụ thuộc vào một thị trường nên trong tình hình khó khăn chung của ngành, công ty vẫn bảo đảm hoạt động sản xuất, kinh doanh. Hơn nữa, sản phẩm của đơn vị đã có uy tín trên thương trường và với phương thức ký hợp đồng trước nên số lượng mủ xuất đi tương đối ổn định. Tuy sự biến động của giá mủ cao su có ảnh hưởng đến doanh thu nhưng công ty vẫn cố gắng bảo đảm mức thu nhập ổn định cho CNLĐ.

 Công nhân Công ty TNHH MTV Cao su Dầu Tiếng đang trồng mới cây cao su . Ảnh: CÔNG KHANH

CĐ công ty cũng đã thể hiện rõ vai trò, trách nhiệm đối với đoàn viên CĐ. Theo đó, nhiều hoạt động có ý nghĩa thiết thực đã được triển khai sâu rộng trong toàn công ty. Từ giữa năm 2013 đến đầu tháng 8-2014, CĐ công ty đã tổ chức khen thưởng hàng trăm công nhân; tổ chức nhiều sân chơi cho người lao động như thể dục thể thao, hội trại, hội thi ẩm thực, hát karaoke, du lịch trong và ngoài nước… với tổng kinh phí trên 10 tỷ đồng. Bên cạnh đó, CĐ cũng đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động công nhân cùng công ty vượt qua khó khăn trước mắt.

…để người lao động yên tâm gắn bó

Nhằm tạo sự đồng thuận, công ty còn phát động nhiều phong trào tăng gia sản xuất như đơn vị trồng mới xuất sắc, đơn vị và cá nhân đạt, vượt chỉ tiêu kế hoạch, quý, năm… Các phong trào này đã tạo động lực cho đội ngũ cán bộ và CNLĐ thi đua sản xuất. Chị Nguyễn Thị Liên, đoàn viên CĐ tổ 11, Nông trường Cao su Trần Văn Lưu (xã Định An) chia sẻ: “Sau những buổi tuyên tuyền, vận động của lãnh đạo CĐ, chúng tôi đã hiểu và sẵn sàng chia sẻ với DN để cùng bước qua giai đoạn khó khăn này. Dù tiền lương có giảm hơn trước nhưng chúng tôi vẫn quyết tâm gắn bó với nông trường…”.

Từ nguồn quỹ phúc lợi, chỉ tính riêng trong 6 tháng đầu năm 2014, Công ty TNHH MTV Cao su Dầu Tiếng đã hỗ trợ xây mới 6 căn nhà (30 triệu đồng/căn) thuộc chương trình Mái ấm CĐ của công ty.

Chúng tôi theo chân chị Nguyễn Ngọc Diễm, Chủ tịch CĐ Nông trường Cao su Bến Súc đến ngôi nhà đang được xây mới của chị Nguyễn Ngọc Nga (đoàn viên tổ 9 của nông trường) ở ấp Bưng Còng, xã Thanh Tuyền. Chị Nga cho biết: “Năm 5 trước, chồng tôi qua đời để lại 2 đứa con nhỏ. Nhờ có đồng lương công nhân ổn định nên cuộc sống cũng đỡ vất vả hơn. Năm nay, tôi lại được CĐ hỗ trợ 30 triệu đồng để xây căn nhà mới. Dù hiện nay ngành cao su đang gặp khó khăn nhưng tôi vẫn quyết tâm trụ lại với nghề!”.

Tương tự, chị Trần Thụy Ngọc Trâm (36 tuổi), đoàn viên CĐ Nông trường Cao su Thanh An (xã Thanh An), vui mừng cho biết: “Nhận tin được CĐ hỗ trợ 30 triệu đồng để cất nhà, tôi mừng như “mở cờ trong bụng”! Điều khiến tôi thấy vui là trước tình hình mủ cao su bị hạ giá nhưng CĐ công ty đã có nhiều chính sách hỗ trợ cho công nhân ổn định cuộc sống. Con cái được đến trường học, có nhà mới để ở là niềm vui lớn với tôi…”.


 CÔNG KHANH - THANH QUANG

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên