Công đoàn Công ty TNHH MTV Cao su Dầu Tiếng: Phấn đấu đưa số hộ công nhân có mức sống khá, giàu chiếm trên 70%

Cập nhật: 12-05-2010 | 00:00:00

Công ty Cao su Dầu Tiếng (nay là Công ty TNHH MTV Cao su Dầu Tiếng) được thành lập cách đây hơn 28 năm. Từ một cơ ngơi hầu như đã bị chiến tranh tàn phá nặng nề, nhưng nhờ biết tập hợp, phát huy sức mạnh công nhân, Công ty TNHH MTV Cao su Dầu Tiếng đã giành được nhiều thắng lợi trên các lĩnh vực kinh tế - xã hội.

 Công ty TNHH MTV Cao su Dầu Tiếng hiện có gần 12.000 cán bộ, công nhân lao động. Trong 28 năm qua, công ty đã khai thác, chế biến và tiêu thụ được 683.935 tấn mủ, đạt tổng doanh thu 12.221 tỷ đồng, lợi nhuận 4.599 tỷ đồng, nộp ngân sách Nhà nước 1.883 tỷ đồng. Sản xuất, kinh doanh có hiệu quả công ty đã chăm lo tốt đời sống cán bộ, công nhân lao động. Từ khi thành lập đến nay, toàn công ty đã có gần 7.000 hộ công nhân được vay tiền làm nhà trả góp, với tổng nguồn vốn 63,79 tỷ đồng. Đến nay, 99,5% hộ công nhân có điện lưới sử dụng, trên 80% hộ công nhân xây dựng được nhà cấp 3, cấp 4. Tỷ lệ công nhân có mức sống khá chiếm 69% và không còn hộ công nhân nghèo.

Ông Nguyễn Văn Minh, Chủ tịch Công đoàn công ty cho biết công nhân là lực lượng nòng cốt của công ty, do đó việc xây dựng giai cấp công nhân và phong trào công nhân từng bước lớn mạnh là trách nhiệm của công ty và cả hệ thống chính trị. Trong đó, tổ chức công đoàn có vai trò quan trọng trực tiếp trong việc chăm lo xây dựng giai cấp công nhân, xây dựng tổ chức công đoàn vững mạnh. Hệ thống tổ chức công đoàn từ công ty đến cơ sở nhờ đó không ngừng được củng cố; vai trò, chức năng của tổ chức công đoàn không ngừng được phát huy, đặc biệt là trong việc tham gia quản lý nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh, bảo vệ các quyền lợi hợp pháp, chính đáng của người lao động.

Thực hiện nghị quyết Đại hội Công đoàn công ty, thời gian tới tổ chức công đoàn sẽ tập trung tăng cường công tác tuyên truyền giáo dục cán bộ, công nhân lao động nâng cao hơn nữa về ý thức giác ngộ giai cấp, bản lĩnh chính trị, đẩy mạnh thực hiện cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”. Bên cạnh đó, công đoàn cũng tăng cường các chương trình trợ vốn cho công nhân phát triển kinh tế gia đình và sửa chữa, nâng cấp nhà ở. Công đoàn công ty cũng đã đề ra mục tiêu phấn đấu đến cuối nhiệm kỳ số hộ công nhân có mức sống khá giàu chiếm tỷ lệ từ 70% trở lên, không có hộ nghèo và tái nghèo.

HOÀNG MỪNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên