Công đoàn Công ty TNHH MTV Cao su Dầu Tiếng: Vì mục tiêu công nhân giàu - công ty mạnh

Cập nhật: 02-06-2015 | 07:02:20

Trong những năm qua, tình hình sản xuất, kinh doanh của Công ty TNHH MTV Cao su Dầu Tiếng gặp nhiều khó khăn do giá mủ cao su xuống thấp. Thực tế đó đã ảnh hưởng đến việc thực hiện các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển của đơn vị cũng như việc chăm lo đời sống cho cán bộ, công nhân viên chức, lao động (CNVCLĐ). Với vai trò, chức năng của mình, thời gian qua, Công đoàn công ty đã nỗ lực, phấn đấu nhằm động viên người lao động hăng hái thi đua sản xuất đồng thời tìm mọi cách chăm lo tốt đời sống vật chất tinh thần cho công nhân viên, người lao động.

 Lãnh đạo công ty và đại diện công đoàn công ty ký kết giao ước thi đua 2015

Với mục tiêu đồng hành vì sự phát triển bền vững của doanh nghiệp, vì việc làm, đời sống của người lao động, những năm qua, Công đoàn công ty đã phối hợp chặt chẽ với các phòng chuyên môn, các tổ chức đoàn thể, hội phát động các phong trào thi đua lao động sản xuất. Nhiều phong trào thi đua đã mang lại hiệu quả rõ rệt như thi đua nước rút hoàn thành kế hoạch sản lượng; phong trào luyện tay nghề thi thợ giỏi nhằm nâng cao năng suất, chất lượng, hiệu quả lao động; phong trào sáng kiến tiết kiệm, phong trào bảo vệ tài sản XHCN, xây dựng đơn vị văn hóa, giỏi việc nước đảm việc nhà…

Thông qua các phong trào thi đua, không khí lao động sản xuất trong mỗi nông trường, nhà máy luôn sôi nổi thể hiện rõ sự quyết tâm của mỗi công nhân, đồng thời cảm thông và chia sẻ những khó khăn của đơn vị trong giai đoạn hiện nay. Ông Lê Văn Kim, Chủ tịch Công đoàn công ty cho biết, bằng nhiều hình thức, công đoàn đã thường xuyên tuyên truyền cho công nhân hiểu, nắm bắt các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước; tham gia cùng các bộ phận chuyên môn giải quyết lương, thưởng, tham quan du lịch và các chế độ chính sách khác cho người lao động đúng, đủ, đồng thời không ngừng nâng cao thu nhập từ tiền lương, phúc lợi, quỹ trợ vốn làm kinh tế gia đình, nhà trả góp, quỹ người nghèo… Từ đó đời sống của công nhân lao động được cải thiện đáng kể. Thông qua số liệu điều tra của công đoàn hiện toàn công ty có gần 8.000 hộ khá - giàu, chiếm tỷ lệ trên 78%, trên 3.000 hộ trung bình, chiếm tỷ lệ trên 21%.

Trong 5 năm (2010-2014), hiệu quả của việc chăm lo tốt đời sống vật chất, tinh thần cho NLĐ đã được thể hiện qua kết quả sản xuất, kinh doanh của công ty luôn bảo đảm đạt và vượt các chỉ tiêu Nhà nước giao. Lao động có việc làm ổn định, đời sống không ngừng được cải thiện. Vị thế của công ty ngày càng nâng cao trong ngành và trên thị trường quốc tế. Sự lớn mạnh của công ty là điều kiện tiên quyết để nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho NLĐ, gắn bó công nhân với công ty.

Ông Lê Văn Kim cho biết thêm, trong bối cảnh khó khăn chung của ngành, tổ chức công đoàn với vai trò, chức năng của mình trong công tác chăm lo vật chất, tinh thần cho NLĐ góp phần thúc đẩy phong trào thi đua yêu nước trong công ty càng đòi hỏi các cấp công đoàn, mỗi cán bộ công đoàn quyết tâm, phấn đấu, đầu tư suy nghĩ, năng động hơn nữa; tham gia đóng góp và ủng hộ các chủ trương của công ty nhằm đưa công ty vượt qua khó khăn trước mắt; tăng cường tuyên truyền sâu rộng đến mọi CNVCLĐ hiểu và đồng thuận mọi kế hoạch, chủ trương của lãnh đạo công ty đồng thời động viên CNVCLĐ phấn đấu với quyết tâm cao nhất.

“Chúng tôi hiểu rằng, sự sống còn của doanh nghiệp là điều kiện để NLĐ có việc làm, đời sống phát triển. Đời sống vật chất, tinh thần của NLĐ được nâng cao cũng chính là điều kiện để mang lại năng suất, chất lượng, hiệu quả sản xuất, kinh doanh cho doanh nghiệp phát triển bền vững.

Trong 5 năm qua, công đoàn đã tham mưu với lãnh đạo công ty thực hiện trên 600 căn nhà trả góp với số tiền 16 tỷ đồng; 67 căn nhà “Mái ấm công đoàn” với số tiền 1,64 tỷ đồng; chương trình phát triển kinh tế gia đình giải quyết xoay vòng cho 3.269 lượt công nhân với giá gần 9 tỷ đồng.

T.DŨNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên