Công đoàn Công ty TNHH Sung Shin Vina: Bầu ơi thương lấy bí cùng…

Cập nhật: 04-07-2014 | 00:00:00
Những năm qua, Công ty TNHH Sung Shin Vina (TX.Bến Cát) được đánh giá là một trong những doanh nghiệp (DN) chăm lo tốt đời sống cho người lao động. Vai trò của công đoàn (CĐ) trong công tác này được thể hiện rõ nét, đã giúp tập hợp, động viên, công nhân lao động (CNLĐ) phấn đấu thi đua, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.    CĐ Công ty TNHH Sung Shin Vina tổ chức sinh nhật cho những đoàn viên CĐ có ngày sinh trong tháng Ảnh: TRỊNH THỊ HẰNG

 Nhìn đôi bàn tay thoăn thoắt của chị Kim Thị Phượng, ít ai nghĩ rằng, khoảng 1 năm trước đây chị đã rơi vào hoàn cảnh thập tử nhất sinh do bị nhiễm trùng máu. Nhà nghèo, chị phải rời quê hương Trà Vinh lên Bình Dương làm công nhân để phụ giúp gia đình. Cái sảy nảy cái ung, đi làm một thời gian chị phát hiện bị mắc căn bệnh quái ác: Nhiễm trùng máu. Nhà nghèo, không có tiền chữa bệnh, cuộc sống của chị như ngọn nến trước gió. Trước hoàn cảnh khó khăn rất đáng thương của chị Phượng, CĐ công ty đã vận động tập thể cán bộ, CNLĐ quyên góp tiền, giúp chị chữa bệnh. Nhắc lại sự việc, chị Kim Thị Phượng vẫn còn rất xúc động: “Lúc ấy không có số tiền hơn 15 triệu đồng của công ty giúp, gia đình tôi không biết xoay sở làm sao. Cái ơn đó tôi nhớ mãi, hứa với lòng sẽ tận tâm với công việc và sẵn sàng giúp đỡ những đồng nghiệp khác không may rơi vào hoàn cảnh khó khăn…”.

Ở Công ty TNHH Sung Shin Vina sự sẻ chia luôn được CĐ phát động mỗi khi xuất hiện những hoàn cảnh éo le, đau lòng. Không may mắn như chị Kim Thị Phượng, có trường hợp một CNLĐ của công ty có hoàn cảnh khó khăn, bị thiệt mạng do tai nạn giao thông. Cảm thông hoàn cảnh và sự mất mát của gia đình công nhân này, cán bộ, CNLĐ trong công ty cũng đã quyên góp số tiền gần 20 triệu đồng để ủng hộ.

Anh Võ Thế Anh, Chủ tịch CĐ Công ty cho biết, ngoài nguồn quỹ của CĐ trích ra để thăm hỏi, động viên đoàn viên CĐ mỗi khi bị ốm đau hay ma chay, hiếu hỉ…, CĐ còn phát động phong trào quyên góp mỗi khi có CNLĐ rơi vào hoàn cảnh khó khăn như bệnh tật, tai nạn… Từ nhiều năm qua, phong trào này luôn được duy trì và nhận được sự ủng hộ của tập thể cán bộ, CNLĐ. Nhờ đó nhiều CNLĐ gặp khó khăn đã được hỗ trợ kịp thời. “Đây vừa là sự ủng hộ vật chất, vừa mang ý nghĩa động viên, tiếp thêm nghị lực để CNLĐ vượt qua khó khăn, gắn bó lâu dài với công ty…”, anh Thế Anh nói.

Bên cạnh các hoạt động phong trào được đánh giá cao như tổ chức các hoạt động văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao, tiệc tất niên, xe đưa CNLĐ về quê ăn tết…, hoạt động CĐ của công ty cũng ngày càng đi vào chiều sâu. Điều này thể hiện rõ qua việc CĐ chăm lo bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của CNLĐ như thực hiện thỏa thuận với Ban giám đốc tăng quyền lợi, chính sách cho CNLĐ. Đặc biệt, CĐ còn chú trọng tập hợp, động viên CNLĐ nỗ lực phấn đấu thi đua, sáng kiến cải tiến kỹ thuật để nâng cao năng suất lao động, tăng thêm thu nhập cho CNLĐ…

Chủ tịch CĐ Công ty Võ Thế Anh cho biết thêm, ở đây, Ban giám đốc rất coi trọng phong trào thi đua. Hàng quý, công ty đều bình xét khen thưởng cho cán bộ, CNLĐ có thành tích xuất sắc, ưu tú trong công việc. Vì vậy, đồng hành với công ty, CĐ thường xuyên nhắc nhở, vận động đoàn viên CĐ tích cực, hăng say lao động để góp sức cùng DN phát triển, xây dựng mối quan hệ hài hòa giữa người lao động và bên sử dụng lao động.

 TRỊNH THỊ HẰNG  (Ban Dân vận Huyện ủy Bắc Tân Uyên)

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên