Công đoàn KCN Việt Nam - Singapore: Nhiệm kỳ 2018-2023, kết nạp ít nhất 15.000 đoàn viên mới

Cập nhật: 23-04-2018 | 16:49:18

(BDO) Sáng 23-4, Công đoàn KCN Việt Nam - Singapore đã tổ chức triển khai nghị quyết Đại hội Công đoàn KCN Việt Nam – Singapore lần thứ III,  nhiệm kỳ 2018-2023.

Nhiệm kỳ 2018-2023, Công đoàn KCN Việt Nam - Singapore đề ra chỉ tiêu 70% công nhân lao động (CNLĐ) và 90% đoàn viên công đoàn (ĐVCĐ) được tuyên truyền, phổ biến về Pháp luật Lao động, Luật Công đoàn. 100% ĐVCĐ được tư vấn pháp luật Lao động, Luật Công đoàn miễn phí khi có yêu cầu. Kết nạp ít nhất 15.000 đoàn viên mới, tỷ lệ đoàn viên trong các công đoàn cơ sở (CĐCS), đạt 70% so với tổng số lao động trong doanh nghiệp. 75% doanh nghiệp đủ điều kiện theo Điều lệ Công đoàn Việt Nam có tổ chức công đoàn, trong đó doanh nghiệp có từ 25 lao động trở lên đạt 100%. 100% cán bộ công đoàn chuyên trách có trình độ đại học. Phấn đấu trên 80% CĐCS thành lập Ban nữ công quần chúng theo quy định của Điều lệ Công đoàn Việt Nam...

Để đạt được chỉ tiêu đó, Công đoàn KCN Việt Nam - Singapore đề ra các nhóm giải pháp để chăm lo đời sống, đại diện bảo vệ quyền lợi hợp pháp của ĐVCĐ và CNLĐ. Đổi mới công tác tuyên truyền, giáo dục; nâng cao bản lĩnh chính trị, trình độ học vấn, chuyên môn, kỷ luật lao động của đoàn viên và CNLĐ. Đổi mới và nâng cao hiệu quả các phong trào thi đua, góp phần tích cực vào sự phát triển kinh tế xã hội; Đổi mới tổ chức bộ máy, nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ công đoàn, đẩy mạnh công tác phát triển đoàn viên và xây dựng CĐCS vững mạnh…

Dịp này, Công đoàn KCN Việt Nam - Singapore đã tặng giấy khen cho các CĐCS có thành tích xuất sắc trong công tác tuyên truyền đại hội Công đoàn KCN Việt Nam - Singaporelần thứ III,  nhiệm kỳ 2018-2023 (ảnh).

Thu Thảo

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên