Công đoàn Khối Doanh nghiệp: Đẩy mạnh tuyên truyền trong công nhân lao động

Cập nhật: 27-05-2014 | 00:00:00

 Năm 2014, các cấp công đoàn thuộc Đảng bộ khối Doanh nghiệp tập trung tuyên truyền, giáo dục chính trị, tư tưởng cho công nhân lao động về chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước. Trọng tâm là các kết luận, nghị quyết Hội nghị Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XI; Nghị quyết Đại hội XI Công đoàn Việt Nam; Nghị quyết Đại hội IX Công đoàn tỉnh; Luật Lao động, Luật Công đoàn… các văn bản quy phạm pháp luật của Nhà nước có liên quan.

Song song đó, các cấp công đoàn trong khối doanh nghiệp cũng chủ động tham gia xây dựng và giám sát việc thực hiện các chế độ, chính sách liên quan đến công nhân lao động; theo dõi và kiến nghị cơ quan chức năng thanh tra xử lý các doanh nghiệp vi phạm Luật Lao động, Luật Công đoàn nhằm xây dựng mối quan hệ lao động hài hòa, ổn định, tiến bộ trong doanh nghiệp, giảm số vụ tranh chấp lao động không đúng quy trình so với năm 2 013.

TIỂU LIÊN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên