Công đoàn Khu công nghiệp Việt Nam - Singapore: Đồng hành với người lao động

Cập nhật: 25-07-2014 | 00:00:00

Thời gian qua, Công đoàn Khu công nghiệp Việt Nam - Singapore (VSIP) đã có nhiều hoạt động chăm lo cho người lao động (NLĐ) như tặng quà cho đoàn viên công đoàn (ĐVCĐ), công nhân lao động (CNLĐ) gặp khó khăn; phối hợp tổ chức Ngày hội từ thiện với nhiều hoạt động ý nghĩa. Bên cạnh đó, Công đoàn VSIP còn tạo ra nhiều sân chơi văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao dành cho CNLĐ…   

 CNLĐ tham gia đi bộ gây quỹ từ thiện tại Ngày hội từthiện VSIP lần thứ 12

Động viên kịp thời

Một trong những việc làm đáng chú ý, thể hiện sự quan tâm của Công đoàn VSIP đối với CNLĐ là hội nghị biểu dương CNLĐ có thành tích giữ gìn an ninh trật tự, an toàn doanh nghiệp (DN). Bà Đặng Thị Kim Chi, Chủ tịch Công đoàn VSIP, cho biết: “Khi chứng kiến hình ảnh CNLĐ nắm tay nhau giữ gìn an ninh trật tự trong các DN, chúng tôi rất xúc động. Vì vậy, Công đoàn VSIP đã chọn 6 tập thể và 54 cá nhân tiêu biểu để tuyên dương…”.

Bên cạnh việc kịp thời biểu dương CNLĐ có thành tích giữ gìn an ninh trật tự, an toàn DN, Công đoàn VSIP còn tích cực chuẩn bị cho hội nghị tuyên dương CNLĐ tiên tiến năm 2014. Sẽ có khoảng 75 CNLĐ được tuyên dương dịp này. Theo Chủ tịch Công đoàn VSIP Đặng Thị Kim Chi, đây là những cán bộ, CNLĐ gián tiếp, trực tiếp sản xuất có tinh thần sáng tạo, góp phần tăng năng suất lao động, đem lại hiệu quả thiết thực cho DN, giảm thiểu ô nhiễm môi trường; có tinh thần đoàn kết, tương trợ giúp đỡ nhau cùng phát triển… Hội nghị cũng nhằm kịp thời biểu dương những CNLĐ giỏi, sáng tạo, đồng thời thúc đẩy phong trào thi đua lao động giỏi, sáng tạo phát triển rộng khắp.

Tạo nhiều sân chơi bổ ích

Để thực hiện chăm lo cho CNLĐ, Công đoàn VSIP còn tổ chức nhiều hoạt động phong trào, tạo ra những sân chơi lành mạnh, bổ ích. Điển hình như chương trình Ngày hội từ thiện VSIP lần thứ 12 do Công đoàn VSIP phối hợp với Công ty Liên doanh TNHH VSIP tổ chức vừa qua. Ngoài mục đích chính là hoạt động từ thiện, ngày hội có rất nhiều hoạt động sôi nổi dành cho CNLĐ đang làm việc tại VSIP và các khu công nghiệp lân cận. Các hoạt động như hội chợ hàng tiêu dùng, trò chơi dân gian, hội diễn văn nghệ VSIP và Ngày hội từ thiện VSIP lần thứ 12 đã thu hút hàng ngàn CNLĐ tham gia, trong đó có hoạt động nổi bật của 1.500 CNLĐ tại VSIP I đi bộ để gây quỹ từ thiện.

Anh Trần Văn Bình, Chủ tịch Công đoàn Công ty Sparton Việt Nam (VSIP), cho biết ngày hội là một hoạt động đầy ý nghĩa, như là một món ăn tinh thần cho CNLĐ sau những ngày làm việc mệt nhọc. Những ngày qua, CNLĐ trong VSIP còn được hòa mình vào giải bóng chuyền nam - nữ Công đoàn VSIP chào mừng 85 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28-7). Với 21 đội bóng, đến từ các công đoàn cơ sở trực thuộc, giải đã tạo sân chơi lành mạnh cho CNLĐ.

Bà Đặng Thị Kim Chi khẳng định, Công đoàn VSIP luôn đồng hành với CNLĐ. Bên cạnh những hoạt động phong trào, tuyên dương khen thưởng kịp thời những điển hình tiên tiến, công đoàn còn chú trọng chăm lo và bảo vệ quyền lợi chính đáng, hợp pháp cho CNLĐ. Cụ thể, công đoàn đã vận động đóng góp Quỹ tương thân tương ái nhằm tạo thêm nguồn hỗ trợ, động viên, chăm lo đời sống cho ĐVCĐ, CNLĐ khi gặp phải khó khăn. Bên cạnh đó, công đoàn cũng tăng cường công tác tuyên truyền, giáo dục nhằm nâng cao hiểu biết và ý thức chấp hành pháp luật, bảo vệ các quyền, lợi ích hợp pháp chính đáng của ĐVCĐ và CNLĐ… Đặc biệt, Công đoàn VSIP đã phối hợp với Ban Quản lý VSIP, các cơ quan chức năng tiếp tục nhắc nhở, hướng dẫn DN thực hiện đúng các quy định pháp luật; đề nghị DN thường xuyên tổ chức các buổi đối thoại với CNLĐ để lắng nghe, tiếp thu ý kiến và kịp thời giải quyết các yêu cầu bức xúc, xem xét điều chỉnh nâng lương, thu nhập và các quyền lợi chính đáng của CNLĐ… để NLĐ yên tâm, gắn bó lâu dài với DN…

 THU THẢO

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên