Công đoàn - người bạn đồng hành của người lao động

Cập nhật: 29-04-2014 | 00:00:00

Ông Nguyễn Thiện Phước, Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh, cho biết với phương châm hướng về cơ sở, tổ chức nhiều hoạt động thiết thực nhằm chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho người lao động (NLĐ), các cấp công đoàn (CĐ) trong tỉnh đã trở thành người bạn đồng hành của NLĐ, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của NLĐ.

Cụ thể, thời gian qua, hoạt động CĐ có sự đổi mới về nội dung và phương thức hoạt động, hướng mạnh về cơ sở vì quyền lợi hợp pháp, chính đáng của NLĐ. Trong đó, tham gia quản lý, đại diện bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của NLĐ là nhiệm vụ hàng đầu của tổ chức CĐ. Để xây dựng quan hệ lao động hài hòa, ổn định, tiến bộ, phòng ngừa tranh chấp lao động tập thể, đình công tự phát tại DN, CĐCS đã tổ chức đối thoại giữa người sử dụng lao động với CNLĐ và cán bộ CĐ tại DN nhằm kịp thời giải quyết những kiến nghị, tâm tư nguyện vọng của NLĐ ổn định tình hình quan hệ lao động.

CĐ cấp trên cơ sở cũng hỗ trợCĐCS xây dựng, thương lượng vàkýkết thỏa ước lao động tập thểvới chủDN; đồng thời, tổ chức gặp gỡ, tọa đàm giữa lãnh đạo tỉnh với NLĐ và cán bộ CĐCS ở các DN. Song song đó, hoạt động tư vấn pháp luật được các cấp CĐ quan tâm triển khai, góp phần nâng cao hiểu biết và ý thức chấp hành pháp luật cho CNLĐ.

TIỂU LIÊN (lược ghi)

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên