Cống hiến sức trẻ vì cộng đồng

Cập nhật: 27-06-2020 | 05:59:58

Do ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19 nên Chiến dịch Thanh niên tình nguyện (TNTN) hè năm nay của thanh niên Bình Dương diễn ra có muộn hơn so với mọi năm. Song, không vì thế mà tinh thần tình nguyện của thanh niên giảm sút hay các công trình, phần việc do thanh niên đảm nhận trong mùa hè năm nay sẽ ít đi. Trái lại, do ra quân trễ nên năm nay các đội hình TNTN của Bình Dương đã quán triệt tinh thần “tăng tốc” cống hiến sức trẻ để hoàn thành tốt nhất các công trình, phần việc đảm nhận trong thời gian sớm nhất.

Chiến dịch TNTN hè năm nay của tuổi trẻ Bình Dương diễn ra từ tháng 6 đến tháng 8-2020, với 1 chương trình và 4 chiến dịch lớn, gồm: Chương trình “Tiếp sức mùa thi”, chiến dịch “Mùa hè xanh”, chiến dịch “Hoa phượng đỏ”, chiến dịch “Kỳ nghỉ hồng” và chiến dịch “Hành quân xanh”. Địa bàn các đội hình TNTN sẽ thực hiện các công trình, phần việc trong mùa hè năm nay là tại các xã còn khó khăn trên địa bàn tỉnh, các tỉnh miền Tây Nam bộ, các vùng biên giới, hải đảo. Đối tượng tham gia vẫn như mọi năm là đoàn viên thanh niên, học sinh, sinh viên các trường đại học, cao đẳng, trung cấp và THPT trên địa bàn tỉnh.

Mặc dù ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19, học sinh, sinh viên các trường phải kéo dài thời gian học tập, nhưng số lượng đoàn viên thanh niên, học sinh, sinh viên đăng ký tham gia các chương trình, chiến dịch tình nguyện hè năm nay vẫn không giảm so với những năm trước. Điều đó cho thấy tinh thần tình nguyện của tuổi trẻ Bình Dương vẫn không vơi bớt và khi cộng đồng càng khó khăn thì tuổi trẻ càng ra sức cống hiến. “Đâu cần thanh niên có, việc gì khó có thanh niên”, với 10 đội hình chuyên cấp tỉnh và hơn 140 đội hình cấp cơ sở, đoàn viên thanh niên, học sinh, sinh viên tham gia các đội hình tình nguyện năm nay sẽ thực hiện nhiều công trình, phần việc hướng về cộng đồng, vì cộng đồng theo đúng chủ đề “Thanh niên Bình Dương sáng tạo, tình nguyện vì cộng đồng”.

Với tinh thần sẵn sàng cống hiến cho cộng đồng, năm nay các đội hình TNTN tại chỗ đã đăng ký nhiều công trình ý nghĩa, như: Sửa chữa, làm mới đường giao thông nông thôn; làm đẹp các tuyến phố khu vực đô thị; xây nhà nhân ái, nhà tình nghĩa, nhà khăn quàng đỏ; vận động hỗ trợ, giúp đỡ các em thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn; xây dựng các điểm vui chơi cho thiếu nhi; khám chữa bệnh và cấp phát thuốc miễn phí cho người dân. Bên cạnh các công trình cụ thể nêu trên, nhiều phần việc như đề xuất ý tưởng, sáng kiến vì cộng động; truyền đạt kiến thức khởi nghiệp, chuyển giao tiến bộ khoa học kỹ thuật cho thanh niên… cũng được các đội hình TNTN đưa vào thực hiện.

Cùng với các đội hình tại chỗ, nhiều đội hình TNTN của các trường trong tỉnh cũng đã xuất quân đến với vùng sâu, vùng xa, vùng biên giới, hải đảo. Các đội hình này sẽ “3 cùng” (cùng ăn, cùng ở, cùng làm) với người dân địa phương. Những phần việc mà các đội hình này sẽ thực hiện là giúp đỡ người dân xây cầu, làm đường, sữa chữa nhà cửa, trồng cây xanh và dạy học cho các em học sinh trong mùa hè này.

Với sức trẻ, tinh thần cống hiến và kinh nghiệm hơn 20 năm thực hiện các chiến dịch tình nguyện vì cộng đồng, tin rằng khó khăn do dịch bệnh gây ra sẽ không ngăn nổi bước chân tình nguyện của thanh niên Bình Dương trong mùa hè năm nay.

 LÊ QUANG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên