Cộng hưởng để phát triển

Cập nhật: 11-10-2019 | 08:04:55

 Liên đoàn Doanh nghiệp Bình Dương ra đời nhằm liên kết các hiệp hội thành viên, hỗ trợ, trao đổi kinh nghiệm trong quản lý, điều hành sản xuất, kinh doanh, kết nối, mở rộng thị trường để cùng nhau phát triển. Một nhiệm kỳ đã qua, hoạt động của liên đoàn ngày càng hiệu quả, tạo nên sức mạnh tổng hợp, đóng góp xứng đáng vào tiến trình phát triển của tỉnh nhà.

Với một tỉnh nằm trong vùng kinh tế trọng điểm phía Nam, Bình Dương đang thu hút mạnh mẽ các nhà đầu tư trong và ngoài nước, trở thành một địa phương tăng mạnh về số lượng các doanh nghiệp.

 Trên địa bàn tỉnh cũng đã ra đời nhiều hiệp hội ngành hàng với hàng ngàn thành viên tham gia. Và, các hiệp hội ngành hàng một khi trở thành thành viên của Liên đoàn Doanh nghiệp Bình Dương lại càng có thêm điều kiện để học hỏi, giao lưu, hỗ trợ lẫn nhau trên đường phát triển, mở rộng sản xuất, kinh doanh.

Đóng vai trò cầu nối, Liên đoàn Doanh nghiệp Bình Dương chắc chắn sẽ giúp các hiệp hội ngành hàng, các doanh nghiệp chuyển tải đến lãnh đạo tỉnh, các ban ngành những tâm tư, nguyện vọng, những khó khăn cần hỗ trợ tháo gỡ. Đồng thời liên đoàn cũng sẽ chuyển tải đến các hiệp hội, các doanh nghiệp những chủ trương chính sách hỗ trợ, khuyến khích đầu tư, sản xuất, kinh doanh. Vai trò đó chính là đi tìm tiếng nói chung, sự đồng thuận giữa các cấp chính quyền với doanh nghiệp để xây dựng một môi trường đầu tư minh bạch, thuận lợi, cùng nhau phát triển.

Trong phạm vi liên đoàn, mỗi một hiệp hội thành viên, mỗi doanh nghiệp sẽ có được mối quan hệ tương hỗ, đôi bên cùng có lợi. Những chuyến tham quan tìm hiểu những mô hình hay, những thị trường mới, những cuộc hội thảo chuyên ngành… sẽ giúp chính các doanh nghiệp tìm kiếm được những kinh nghiệm quý trong quản lý, phát triển sản xuất, kinh doanh. Cũng chính những môi trường đó sẽ giúp doanh nghiệp mở rộng quan hệ, tìm kiếm và triển khai những liên doanh, liên kết phục vụ cho sự phát triển.

Trong thời đại toàn cầu hóa, hội nhập sâu rộng với thị trường thế giới, mỗi một doanh nghiệp, mỗi một ngành hàng muốn đứng vững tất nhiên cần dựa vào nội lực của chính mình. Nhưng bên cạnh đó, những “cái bắt tay”, liên doanh, liên kết để nâng cao sức cạnh tranh cũng hết sức cần thiết. Nỗ lực tự thân của các doanh nghiệp, đồng thời có thêm sự hỗ trợ từ các hiệp hội, từ liên đoàn sẽ giúp doanh nghiệp thêm điều kiện để phát triển.

Bình Dương đang vươn tới con số 50.000 doanh nghiệp, đồng thời tỉnh nhà cũng đang tập trung cho mục tiêu xây dựng thành phố thông minh. Hành trình đó rất cần sự chung tay, góp sức của các doanh nghiệp, các hiệp hội ngành hàng. Tin rằng, Liên đoàn Doanh nghiệp Bình Dương sẽ tiếp tục có những đóng góp tích cực, hữu hiệu trong chặng đường sắp tới của Bình Dương. 

TRIỆU PHONG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên