Công nhân Bùi Đức Thương: Ước mơ, khát vọng và sáng tạo

Cập nhật: 10-11-2020 | 11:22:28

Học và làm theo Bác từ những điều bình dị, thời gian qua, nhiều đảng viên là công nhân tại các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh đã ra sức học tập, vận dụng kiến thức vào thực tiễn, sáng tạo trong lao động. Họ trở thành tấm gương tiêu biểu, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, đảng viên Bùi Đức Thương (Công ty TNHH Framas Việt Nam) là một trong những người như vậy.

 Anh Bùi Đức Thương (thứ 2, trái qua) trong buổi lễ kết nạp đảng viên mới

Ước mơ cháy bỏng

Năm 1998, anh Bùi Đức Thương rời quê hương Thanh Hóa vào Bà Rịa - Vũng Tàu lập nghiệp sau khi học xong trung cấp kế toán. Làm ở Bà Rịa -Vũng Tàu 1 năm, anh chuyển lên Bình Dương làm việc tại Công ty Giày Hiệp Hưng (TX.Tân Uyên); năm 2001 anh chuyển đến làm việc cho Công ty TNHH Framas Việt Nam (TP.Dĩ An) cho đến bây giờ. 20 năm làm việc ở công ty, từ một công nhân bình thường, đến nay, anh Bùi Đức Thương là trưởng dự án tại công ty.

Anh Thương chia sẻ: “Không biết từ khi nào, trong tiềm thức, tôi luôn tâm niệm phải cố gắng phấn đấu để được đứng vào hàng ngũ của Đảng. Đó là mục tiêu lớn tôi đặt ra và phải đạt được trong cuộc đời. Ước mơ đó như một động lực lớn lao để tôi cố gắng không ngừng nghỉ trong công việc cũng như cuộc sống. Là một công nhân lao động và ủy viên trong Ban Chấp hành công đoàn cơ sở, tôi càng ý thức rõ ràng vai trò và nhiệm vụ của mình. Tôi luôn nỗ lực hết mình trong công tác chuyên môn cũng như các phong trào, hoạt động của công đoàn...”.

Anh Thương sinh ra và lớn lên trong một gia đình giàu truyền thống cách mạng. Bố anh và em trai đều là đảng viên nên anh luôn mong muốn mình cũng sẽ được đứng trong hàng ngũ của Đảng để phát huy truyền thống cách mạng gia đình, cống hiến nhiều hơn cho xã hội. Mong mỏi được đứng trong hàng ngũ của Đảng luôn thôi thúc anh phấn đấu, cố gắng từng ngày. Và khi có công đoàn “chắp cánh”, cùng với sự phấn đấu của bản thân, ước mơ đó của anh đã trở thành hiện thực. Tháng 9-2019, anh được kết nạp Đảng tại Chi bộ Công đoàn Các khu công nghiệp Bình Dương.

“Hôm ấy, tạm quên đi bộ đồ đồng phục ở công ty thường ngày, tôi được khoác lên mình chiếc áo trắng tinh tươm để tham gia lễ kết nạp đảng viên mới, cảm giác trong người tôi cũng khác đi, có chút gì lạ lẫm, nghiêm trang hơn bình thường. Trong không khí trang nghiêm đó, cá nhân tôi cảm thấy chưa bao giờ khao khát được trở thành một đảng viên lại mạnh mẽ đến vậy. Sau khi nhận quyết định từ đồng chí bí thư chi bộ, tôi run run đọc lời tuyên thệ. Giây phút đứng trước cờ Đảng, cờ Tổ quốc và chân dung Bác Hồ kính yêu, giơ nắm tay đọc lời tuyên thệ của đảng viên mới, tôi vô cùng xúc động và cảm thấy hạnh phúc hơn bao giờ hết. Cảm xúc đó thật thiêng liêng, không bao giờ tôi quên được. Vào Đảng là niềm mơ ước của tôi từ nhỏ rồi. Hơn nữa, bố cũng là đảng viên, nên luôn hướng dẫn, dìu dắt mình trưởng thành về nhận thức, tư tưởng. Do đó, khi ước mơ trở thành hiện thực, không riêng bản thân mình mà bố mẹ ai cũng vui mừng”, anh Thương chia sẻ.

Đam mê nghiên cứu, sáng tạo

Khắc ghi lời Bác dạy “Lao động là sự nghiệp quang vinh, vẻ vang...”, trong nhiều năm qua anh Bùi Đức Thương đã không ngừng phấn đấu trong lao động, sản xuất. Để hoàn thành tốt nhiệm vụ, ngoài yêu cầu phải tuân thủ quy trình kỹ thuật, bảo đảm đúng giờ giấc làm việc, chấp hành tốt nội quy lao động của đơn vị thì bản thân anh cũng đã không ngừng học hỏi, cập nhật kiến thức để nâng cao trình độ, tay nghề nhằm ứng dụng vào thực tiễn một cách tốt nhất, hiệu quả nhất. Những năm qua, anh Thương luôn có nhiều sáng kiến kinh nghiệm làm lợi cho công ty hàng tỷ đồng. Hàng chục sáng kiến của anh phải kể đến như: Hiệu ứng an toàn cho người sử dụng khuôn, bảo vệ khuôn tốt, không bị rơi khuôn, giảm thời gian lấy khuôn; giải pháp đặt một cặp càng khác cho xe nâng phù hợp với pallet tường; giải pháp làm mộc cho người lao động ở từng công đoạn…

Ở công ty, anh Thương luôn nhận thức rõ việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh cần gắn với thực tiễn qua những việc làm cụ thể. Trong công việc, với vai trò đảng viên, anh luôn nỗ lực cùng công nhân hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Anh luôn sẵn lòng giúp đỡ và động viên công nhân, hướng dẫn việc sử dụng tiết kiệm và hiệu quả nguyên liệu trong sản xuất; đồng thời luôn khuyến khích công nhân trong xưởng học tập, nâng cao trình độ chuyên môn để phù hợp với thời kỳ hội nhập..

“Không biết từ khi nào, trong tiềm thức, tôi luôn tâm niệm phải cố gắng phấn đấu để được đứng vào hàng ngũ của Đảng. Đó là mục tiêu lớn tôi đặt ra và phải đạt được trong cuộc đời. Ước mơ đó như một động lực lớn lao để tôi cố gắng không ngừng nghỉ trong công việc cũng như cuộc sống. Là một công nhân lao động và ủy viên trong Ban Chấp hành công đoàn cơ sở, tôi càng ý thức rõ ràng vai trò và nhiệm vụ của mình. Tôi luôn nỗ lực hết mình trong công tác chuyên môn cũng như các phong trào, hoạt động của công đoàn...”.
(Anh Bùi Đức Thương, Công ty TNHH Framas Việt Nam)

 HUỲNH THỦY

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên