Công nhân lao động Bình Dương: Hướng về miền Trung

Cập nhật: 26-10-2020 | 08:06:46

Dù cuộc sống còn nhiều khó khăn, tuy nhiên trong khi cả nước đang chung tay hướng về miền Trung ruột thịt, những công nhân lao động (CNLĐ) đang làm việc tại các công ty, xí nghiệp trên địa bàn tỉnh cũng nhiệt tình ủng hộ bà còn miền Trung bằng nhiều cách khác nhau, phù hợp với điều kiện, hoàn cảnh của mỗi người.

Công nhân lao động Công ty TNHH Astro Engineering Việt Nam quyên góp ủng hộ đồng bào miền Trung

Nhường cơm, sẻ áo

Hưởng ứng cuộc phát động quyên góp của nhân dân cả nước đối với đồng bào các tỉnh miền Trung vừa bị thiên tai bão lụt tàn phá; thực hiện lời kêu gọi của Tổng Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) Việt Nam, LĐLĐ tỉnh đã phát động “Ủng hộ đồng bào bị thiên tai, bão lũ ở miền Trung”. Theo đó, nhiều công đoàn cơ sở (CĐCS) trực thuộc đã kêu gọi cán bộ, nhân viên, CNLĐ chung tay ủng hộ đồng bào miền Trung để chia sẻ những mất mát, thiệt hại về người và của, giúp người dân miền Trung vượt qua khó khăn.

Mặc dù cuộc sống của CNLĐ còn gặp nhiều khó khăn, đặc biệt từ đầu năm đến nay do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19, tuy nhiên khi các CĐCS phát động, với tinh thần “tương thân tương ái” thì tất cả CNLĐ đều hưởng ứng nhiệt tình, sẵn sàng bớt những ngày công lao động khó nhọc của mình để san sẻ với bà con miền Trung. Anh Trần Văn Hoạt, Chủ tịch CĐCS Công ty TNHH Astro Engineering Việt Nam, cho biết: “Ngay từ khi LĐLĐ tỉnh có thư kêu gọi người lao động ủng hộ miền Trung, CĐCS công ty cũng đã nhanh chóng thông báo tới toàn thể CNLĐ. Sau khi triển khai, 100% CNLĐ trong toàn công ty đều hưởng ứng, tùy vào điều kiện của mỗi người để ủng hộ. Tất cả mọi sự đóng góp chúng tôi sẻ chuyển về LĐLĐ tỉnh để cùng góp sức giúp đỡ đồng bào miền Trung. Hàng năm, CNLĐ trong công ty cũng thường xuyên quyên góp giúp đỡ những trường hợp CNLĐ có hoàn cảnh khó khăn trong công ty”.

Anh Trần Thành Công, CNLĐ Công ty TNHH Green Vina (phường Bình Hòa, TP.Thuận An), chia sẻ: “Mấy bữa nay xem thông tin thấy miền Trung hoang tàn sau thiên tai, bản thân tôi không sinh ra ở miền Trung nhưng khi nhìn những hình ảnh đó tôi thấy xót vô cùng. Dù cuộc sống còn nhiều khó khăn nhưng tôi sẵn sàng góp một chút ít để ủng hộ miền Trung. Tôi tin rằng mỗi người một ít, góp lại sẽ giúp được nhiều bà con miền Trung khắc phục khó khăn sau thiên tai”.

Sẻ chia bằng cả tấm lòng

Bên cạnh ủng hộ tiền mặt, CNLĐ trên địa bàn tỉnh còn tham gia ủng hộ đồng bào miền Trung bằng nhiều hoạt động mang ý nghĩa thiết thực khác. Hàng ngàn CNLĐ trên địa bàn tỉnh cũng đang ngày đêm kêu gọi mọi người ủng hộ miền Trung bằng nhiều hình thức khác nhau với tất cả tấm lòng của họ. Người có thì đóng góp tiền của, người không có thì đóng góp sức lực. Dù với hình thức nào thì họ cũng đều hướng về miền Trung thân yêu.

Đã mấy ngày nay chị Trần Thị Hương, CNLĐ tại một công ty chế biến gỗ trên địa bàn TP.Dĩ An cùng chồng tranh thủ thời gian rảnh sau khi đi làm về để chở các đồ dùng mọi người quyên góp được về tập kết một chỗ, chuẩn bị cho các chuyến xe khởi hành đi miền Trung. Chị Hương tâm sự: “Khi thấy mọi người kêu gọi ủng hộ cho miền Trung trên mạng xã hội, bản thân tôi là người con quê miền Trung nên tôi cũng mong muốn góp sức mình để giúp đỡ bà con quê nhà. Mấy ngày nay tôi cùng anh chị em Quảng Bình đăng lên Facebook để kêu gọi mọi người cùng chung tay ủng hộ nhu yếu phẩm gửi về miền Trung. Tôi chỉ kêu gọi ủng hộ nhu yếu phẩm cần thiết chứ không nhận tiền mặt, sau đó liên hệ các chuyến xe tải của các nhà hảo tâm để gửi về miền Trung”.

“Mặc dù đi làm tối ngày nhưng tôi không thấy mệt chút nào, nghĩ tới bà con ở quê nhà đang ngâm mình trong nước lũ chịu đói, chịu rét là tôi lại có động lực để làm. Hy vọng chúng tôi có thể tiếp thêm sức mạnh để miền Trung vực dậy sau thiên tai, ổn định cuộc sống”, chị Hương chia sẻ thêm.

Với những nghĩa cử cao đẹp của toàn thể CNLĐ sẽ giúp đồng bào miền Trung vượt qua khó khăn. Ngoài ra, việc làm ý nghĩa này còn giúp những người con miền Trung đang sinh sống và làm việc trên địa bàn tỉnh cảm thấy ấm lòng bởi sự sẻ chia của tình người trong cơn hoạn nạn, an tâm lao động sản xuất.

HỒNG PHƯƠNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên